ปลูกผมถาวรนานแค่ไหนรากผมถึงจะฝังตัว

ปลูกผมถาวรนานแค่ไหนรากผมถึงจะฝังตัว_5
สารบัญ

ถ้าคนไข้ยังไม่เคยรู้จักว่าศัลยกรรมปลูกผมถาวรคืออะไร มีขั้นตอนยังไงบ้าง หมอแนะนำให้เริ่มต้นทำความรู้จักจากการอ่านบทความเรื่อง ศัลยกรรมปลูกผม (คลิก) ก่อนนะคะ

ส่วนคนไข้ของหมอส่วนใหญ่คงจะพอทราบกันอยู่แล้วว่าหลังปลูกผมถาวรไปประมาณ 2 สัปดาห์ ผมที่ปลูกจะร่วงออกไปก่อน แต่พอถึงเวลาที่ผมเริ่มร่วงจริงๆ ร้อยละ 90% ก็ยังกังวลอยู่ดีว่าผมที่ร่วงไปนั้นจะกลับมาขึ้นอีกมั้ย เรามาหาคำตอบจากบทความนี้ได้เลยค่ะ

หลังจากปลูกผมถาวรไปแล้ว ผมที่ปลูกจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ กว่าที่รากผมจะฝังอยู่ใต้หนังศีรษะเป็นที่เรียบร้อย

ปลูกผมถาวรนานแค่ไหนรากผมถึงจะฝังตัว 2

หลังจากนั้นเส้นผมก็จะหลุดออกจากราก แต่รากผมยังนอนสงบนิ่งอยู่ใต้หนังศีรษะ (ดูภาพประกอบด้านบนสุด) ในระยะนี้เราจะเรียกว่าช่วงพักตัว (Dormant Period) ซึ่งกินเวลาประมาณ 3-4 เดือน ก่อนที่ผมจะเริ่มขึ้นนั่นเอง

ปลูกผมถาวรนานแค่ไหนรากผมถึงจะฝังตัว 3

ด้วยสาเหตุนี้ หมอจึงย้ำเสมอว่าการดูรูปหลังทำทันที หรือรูปหลังทำแค่สองสัปดาห์มันไม่ได้การันตีว่าผมจะขึ้น เพราะเดี๋ยวมันก็ร่วงไปก่อน

ถ้าขั้นตอนระหว่างปลูกผมถาวรไม่ถูกต้อง พอร่วงไปแล้ว ผมที่ปลูกก็อาจไม่ขึ้นก็ได้ เชื่อหมอ … หมอปลูกแก้มาเยอะ! ทางที่ดีควรดูผลลัพธ์หลังทำตั้งแต่ 6-12 เดือนเป็นต้นไปจะชัวร์กว่าค่ะ

ปลูกผมถาวรนานแค่ไหนรากผมถึงจะฝังตัว 4

ดังนั้น ถ้าคลินิกที่ให้บริการปลูกผมถาวรอย่างถูกวิธี ส่วนคนไข้ก็ดูแลผมที่ปลูกเป็นอย่างดีไม่ให้หลุดร่วงไปก่อนในช่วง 2 สัปดาห์แรก ก็สามารถเข้าใจได้ว่ารากผมนั้นฝังตัวเป็นที่เรียบร้อยและปลอดภัย อีกไม่กี่เดือนผมก็จะค่อยๆ เริ่มขึ้น ในทางกลับกัน ถ้าคนไข้ไม่ระมัดระวังจนทำให้ผมหลุดไปก่อนในช่วง 2 สัปดาห์แรก นั่นอาจเป็นไปได้ว่ารากผมยังไม่ฝังตัว ส่งผลให้ผมที่หลุดไปอาจไม่ขึ้นมาอีกได้เช่นกัน

นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำไมหมอถึงคอยย้ำกับคนไข้ทุกคนว่า 2 สัปดาห์แรกนั้นมีความสำคัญมาก ผลลัพธ์จะดีหรือไม่ดีนั้น นอกจากรายละเอียดระหว่างการปลูกผมถาวรแล้ว ความใส่ใจของตัวคนไข้เอง ก็ไม่ได้มีความสำคัญน้อยไปกว่ากันเลย

ปลูกผมถาวรนานแค่ไหนรากผมถึงจะฝังตัว 5

แชร์บทความนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปลูกผม DHI
บทความ
Prima Tossaborvorn

ความเข้าใจผิดระหว่างวิธีปลูกผม DHI กับ FUE

หมอได้ยินคำถามจากคนไข้ต่างชาติว่าวิธีปลูกผมด้วยเทคนิค DHI ดีกว่า วิธีปลูกผม FUE ยังไง คำถามนี้แอบทำให้หมอรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย เนื่องจากด้วยกลยุทธ์โฆษณาในปัจจุบัน บ่อยครั้งมันทำให้คนไข้เริ่มเข้าใจผิด หมออยากเขียนอธิบายเกี่ยวกับวิธีปลูกผม DHI และวิธีปลูกผม FUE ดังนี้ค่ะ

ช่องเสือร้องไห้ YOUTUBER ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ HAIRSMITH CLINIC_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ช่องเสือร้องไห้ ยูทูปเบอร์ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic

เมื่อช่องเสือร้องไห้ มีผู้ติดตามบนยูทูปกว่า 3 ล้านคน เข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic พบกับความสนุกสนานพร้อมสอดแทรกสาระความรู้การปลูกผม และสาระน่ารู้เกี่ยวกับเส้นผม

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร

เข้าใจลึกซึ้งในการเปรียบเทียบระหว่างการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE และ FUE ทั่วไป ทำความเข้าใจในข้อดีและข้อเสียของแต่ละวิธี, รวมถึงการฟื้นตัวหลังการผ่าตัด หาคำแนะนำที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการเลือกระหว่างวิธีการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE หรือ FUE ทั่วไป ทำให้การตัดสินใจของคุณเป็นไปอย่างมีข้อมูลและมั่นใจ.

ทำไมถึงเลือกปลูกผมถาวรที่ HAIRSMITH CLINIC_1
ข่าวสาร
Prima Tossaborvorn

Buffet Channel ช่องยูทูปชื่อดังตัดสินใจปรึกษาปลูกผม

เติ้ลและชิน Buffet Channel เล่าถึงประสบการณ์ในการตัดสินใจปลูกผมที่ Hairsmith Clinic หลังจากได้เห็นรีวิวจากช่อง YouTube ของพี่ๆ เสือร้องไห้ หลังจากปรึกษากับแพทย์ที่คลินิก, รู้สึกประทับใจกับความเชี่ยวชาญและคำแนะนำที่ได้รับ ที่สำคัญ, การออกแบบแนวผมที่เหมาะสมกับรูปหน้า จึงตัดสินใจเลือกปลูกผมที่ Hairsmith Clinic รอติดตามผลลัพธ์กันได้เลย