ศัลยกรรมดึงหน้ากับอาการผมร่วงตามแนวแผล

ศัลยกรรมดึงหน้ากับอาการผมร่วงตามแนวแผล_1

ผมร่วงตามแนวแผลจากศัลยกรรมดึงหน้าแก้ไขได้ด้วยการปลูกผม

การศัลยกรรมในปัจจุบันถือเป็นเรื่องที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะในประเทศหรือต่างประเทศ ด้วยความที่ใครๆ ต่างก็ให้ความสนใจในการดูแลตัวเองกันมากขึ้น นอกเหนือจากเรื่องความสวยความงามแล้ว การศัลยกรรมยังช่วยแก้ไขจุดบกพร่องให้กับบางคนที่มีปัญหามาโดยกำเนิด ผลลัพธ์ที่ได้คือช่วยเสริมความมั่นใจ เสริมบุคลิกภาพ และส่งผลเชิงบวกในอาชีพการงานสำหรับบางคนที่ต้องพบปะผู้คนมากมาย

ศัลยกรรมดึงหน้ากับอาการผมร่วงตามแนวแผล 2

ศัลยกรรมดึงหน้าก็เป็นหนึ่งในแนวทางการปรับใบหน้าให้แลดูอ่อนเยาว์และยกกระชับขึ้น แต่สิ่งที่เป็นผลตามมาคือ การเกิดรอยแผลเป็นจากการผ่าตัดที่ทำให้ผมบริเวณนั้นร่วงไปและไม่งอกกลับมาอีกเลย หลายๆ คนจึงเกิดความรู้สึกลังเลว่าควรที่จะทำศัลยกรรมดึงหน้าดีไหม เพราะบางคนก็ไม่อยากให้มีแผลเป็นตามมา หรือบางคนก็อาจกลุ้มใจว่าควรเลือกที่จะเก็บผมไว้ หรือควรเลือกดึงหน้าเพื่อปรับรูปหน้าให้ตัวเองดี 

วันนี้หมอมีทางออกมาบอกค่ะ

ด้วยความก้าวหน้าทางการแพทย์ในปัจจุบันเราสามารถเลือกได้ทั้งสองอย่าง คือมีใบหน้าที่ยกกระชับและก็ยังมีผมไปด้วยได้ ทางออกที่ว่านี้ก็คือการปลูกผมนั่นเองค่ะ เพราะการปลูกผมไม่ได้เหมาะกับแค่ผู้ที่มีภาวะผมร่วง ผมบางเท่านั้น แต่ยังสามารถปลูกทับรอยแผลเป็นได้ด้วย โดยอาศัยหลักการเดียวกันกับการปลูกผมตามปกติ นั่นก็คือการย้ายรากผมจากด้านหลังมาปลูกลงบนบริเวณที่เป็นแผลเป็น ส่วนจำนวนกราฟต์ที่ใช้จะมากหรือน้อยนั้นก็ขึ้นอยู่กับขนาดของแผลเป็น เพียงเท่านี้ก็ไม่ต้องกังวลกับรอยแผลเป็นที่เกิดขึ้นแล้วค่ะ

ศัลยกรรมดึงหน้ากับอาการผมร่วงตามแนวแผล 3

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมีคลินิกศัลยกรรมมากมายไม่ว่าจะเป็นการดึงหน้าหรือปลูกผม ขอแนะนำให้ศึกษาหาข้อมูลให้ถี่ถ้วนก่อน เพราะแต่ละที่ก็มีมาตรฐานแตกต่างกันไป ทั้งนี้ควรไปปรึกษาคุณหมอที่มีความเชี่ยวชาญเพื่อรับการวินิจฉัยแนวทางที่เหมาะสมและปลอดภัยกับตัวคุณเองที่สุดนะคะ

แชร์บทความนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปลูกผม DHI
บทความ
Prima Tossaborvorn

ความเข้าใจผิดระหว่างวิธีปลูกผม DHI กับ FUE

หมอได้ยินคำถามจากคนไข้ต่างชาติว่าวิธีปลูกผมด้วยเทคนิค DHI ดีกว่า วิธีปลูกผม FUE ยังไง คำถามนี้แอบทำให้หมอรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย เนื่องจากด้วยกลยุทธ์โฆษณาในปัจจุบัน บ่อยครั้งมันทำให้คนไข้เริ่มเข้าใจผิด หมออยากเขียนอธิบายเกี่ยวกับวิธีปลูกผม DHI และวิธีปลูกผม FUE ดังนี้ค่ะ

ช่องเสือร้องไห้ YOUTUBER ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ HAIRSMITH CLINIC_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ช่องเสือร้องไห้ ยูทูปเบอร์ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic

เมื่อช่องเสือร้องไห้ มีผู้ติดตามบนยูทูปกว่า 3 ล้านคน เข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic พบกับความสนุกสนานพร้อมสอดแทรกสาระความรู้การปลูกผม และสาระน่ารู้เกี่ยวกับเส้นผม

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร

เข้าใจลึกซึ้งในการเปรียบเทียบระหว่างการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE และ FUE ทั่วไป ทำความเข้าใจในข้อดีและข้อเสียของแต่ละวิธี, รวมถึงการฟื้นตัวหลังการผ่าตัด หาคำแนะนำที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการเลือกระหว่างวิธีการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE หรือ FUE ทั่วไป ทำให้การตัดสินใจของคุณเป็นไปอย่างมีข้อมูลและมั่นใจ.

ทำไมถึงเลือกปลูกผมถาวรที่ HAIRSMITH CLINIC_1
ข่าวสาร
Prima Tossaborvorn

Buffet Channel ช่องยูทูปชื่อดังตัดสินใจปรึกษาปลูกผม

เติ้ลและชิน Buffet Channel เล่าถึงประสบการณ์ในการตัดสินใจปลูกผมที่ Hairsmith Clinic หลังจากได้เห็นรีวิวจากช่อง YouTube ของพี่ๆ เสือร้องไห้ หลังจากปรึกษากับแพทย์ที่คลินิก, รู้สึกประทับใจกับความเชี่ยวชาญและคำแนะนำที่ได้รับ ที่สำคัญ, การออกแบบแนวผมที่เหมาะสมกับรูปหน้า จึงตัดสินใจเลือกปลูกผมที่ Hairsmith Clinic รอติดตามผลลัพธ์กันได้เลย