หลังปลูกผม 3 เดือนผมจะขึ้นแค่ไหน

หลังปลูกผม 3 เดือนผมจะขึ้นแค่ไหน 1
สารบัญ

ผลลัพธ์หลังปลูกผม 3 เดือน 

บ่อยครั้งที่หมอมักเจอคำถามจากคนไข้ของเราว่าทำไมปลูกผมไป 3 เดือนแล้วแต่ผมขึ้นนิดเดียว แล้วผมจะขึ้นหนากว่านี้อีกมั้ย

อันที่จริงมันไม่ใช่เรื่องแปลกหรอกค่ะ หลังจากปลูกผมไปแล้ว 2 สัปดาห์ผมที่ปลูกจะเริ่มร่วงออกไปก่อน ตอนนั้นคนไข้ส่วนใหญ่จะตกใจว่าผมไม่ขึ้นแถมยังร่วงอีกต่างหาก ขอให้ใจเย็นๆ ก่อนนะคะ หมอแนะนำให้ลองสังเกตผมที่ร่วงไปนั้นไม่ได้มีรากผมหลุดไปด้วย ดังนั้นผมที่ร่วงไปเดี๋ยวมันก็จะขึ้นมาใหม่ โดย 3 เดือนแรกเนี่ย ผมที่ปลูกจะขึ้นเพียงประมาณ 10-20% ในระยะนี้เราจะเห็นเป็นไรผมบางๆ ซึ่งจุดนี้แหละที่ทำให้หลายคนกังวลค่ะ แต่คนไข้จะเริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญในเดือนที่ 6 ซึ่งผมจะขึ้นประมาณ 50-60% โดยจะเห็นแนวไรผมใหม่ชัดเจนขึ้น ก่อนที่ผมจะขึ้นเต็มที่ใน 1 ปีค่ะ

หลังปลูกผม 3 เดือนผมจะขึ้นแค่ไหน 2

“ปลูกผมก็เหมือนกับปลูกต้นไม้ ต้องใจเย็น รู้จักรอคอยให้มันค่อยๆ เติบโตอย่างช้าๆ นะคะ”

ข้อมูลพวกนี้หมออธิบายให้คนไข้ทุกคนตั้งแต่เจอกันวันแรกแล้วล่ะ แต่พอถึงเวลาที่ผมร่วงจริงๆ คนไข้ก็ตกใจกันเกือบทุกคนอยู่ดี (ฮ่า)

การปลูกผมถือว่าเป็นการทำศัลยกรรมทางผิวหนัง ที่ต้องใช้เวลากว่าจะเห็นผล 100% เพราะฉะนั้นหากใครที่กำลังตกใจกับผลลัพธ์หลังปลูกผมที่พึ่งผ่านไปแค่ 3 ขอให้ทำใจเย็นๆ นั่งจิบกาแฟชิลล์ๆ รอให้ครบ 6 เดือนหรือ 1 ปีก่อนเดี๋ยวผมที่ปลูกก็จะหนาขึ้นตามลำดับค่ะ

แชร์บทความนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปลูกผม DHI
บทความ
Prima Tossaborvorn

ความเข้าใจผิดระหว่างวิธีปลูกผม DHI กับ FUE

หมอได้ยินคำถามจากคนไข้ต่างชาติว่าวิธีปลูกผมด้วยเทคนิค DHI ดีกว่า วิธีปลูกผม FUE ยังไง คำถามนี้แอบทำให้หมอรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย เนื่องจากด้วยกลยุทธ์โฆษณาในปัจจุบัน บ่อยครั้งมันทำให้คนไข้เริ่มเข้าใจผิด หมออยากเขียนอธิบายเกี่ยวกับวิธีปลูกผม DHI และวิธีปลูกผม FUE ดังนี้ค่ะ

ช่องเสือร้องไห้ YOUTUBER ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ HAIRSMITH CLINIC_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ช่องเสือร้องไห้ ยูทูปเบอร์ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic

เมื่อช่องเสือร้องไห้ มีผู้ติดตามบนยูทูปกว่า 3 ล้านคน เข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic พบกับความสนุกสนานพร้อมสอดแทรกสาระความรู้การปลูกผม และสาระน่ารู้เกี่ยวกับเส้นผม

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร

เข้าใจลึกซึ้งในการเปรียบเทียบระหว่างการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE และ FUE ทั่วไป ทำความเข้าใจในข้อดีและข้อเสียของแต่ละวิธี, รวมถึงการฟื้นตัวหลังการผ่าตัด หาคำแนะนำที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการเลือกระหว่างวิธีการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE หรือ FUE ทั่วไป ทำให้การตัดสินใจของคุณเป็นไปอย่างมีข้อมูลและมั่นใจ.

ทำไมถึงเลือกปลูกผมถาวรที่ HAIRSMITH CLINIC_1
ข่าวสาร
Prima Tossaborvorn

Buffet Channel ช่องยูทูปชื่อดังตัดสินใจปรึกษาปลูกผม

เติ้ลและชิน Buffet Channel เล่าถึงประสบการณ์ในการตัดสินใจปลูกผมที่ Hairsmith Clinic หลังจากได้เห็นรีวิวจากช่อง YouTube ของพี่ๆ เสือร้องไห้ หลังจากปรึกษากับแพทย์ที่คลินิก, รู้สึกประทับใจกับความเชี่ยวชาญและคำแนะนำที่ได้รับ ที่สำคัญ, การออกแบบแนวผมที่เหมาะสมกับรูปหน้า จึงตัดสินใจเลือกปลูกผมที่ Hairsmith Clinic รอติดตามผลลัพธ์กันได้เลย