SHOCK LOSS หลังปลูกผมคืออะไร

SHOCK LOSS หลังปลูกผมคืออะไร_1
สารบัญ

SHOCK LOSS คืออะไร

ก่อนอื่นหมอขออธิบายให้ชัดเจนก่อนว่าเรากำลังพูดถึงผมธรรมชาติ หรือผมที่ไม่ได้ปลูก แต่มันร่วงหลังเข้ารับศัลยกรรมปลูกผมนะคะ สาเหตุของภาวะนี้ ถ้าให้อธิบายง่ายๆ ก็คือขั้นตอนต่างๆ ในระหว่างปลูกผมมันทำให้ผมเดิมที่มีอยู่แล้ว “ตกใจ” และร่วงออกไป อารมณ์เหมือนกับอยู่ดีๆ ข้างบ้านเราก็ตอกเสาเข็มโป๊กๆ เพื่อสร้างบ้านใหม่ เสียงดังโครมครามจนเราทนไม่ไหวต้องหนีไปนอนบ้านเพื่อนชั่วคราวนั่นแหละค่ะ

ภาวะ Shock Loss ก็เป็นปัญหาชั่วคราวเช่นเดียวกัน แถมยังสามารถเกิดได้ทั้งในบริเวณที่ปลูก (Recipient Area) และบริเวณที่นำผมออกมา (Donor Area) อีกด้วย โดยหลังจากที่ผมร่วงไปแล้ว กว่าจะขึ้นใหม่ก็ต้องใช้เวลา 3-5 เดือนสำหรับบริเวณที่ปลูก หรือ 6-12 เดือนสำหรับบริเวณที่นำผมออกมาซึ่งปกติมักจะใช้เวลานานกว่า

SHOCK LOSS หลังปลูกผมคืออะไร 2

หลังปลูกผมในบางกรณี ภาวะ Shock Loss ที่เกิดขึ้นบริเวณที่ปลูกก็อาจจะกลายเป็นปัญหาถาวรได้เช่นกัน หากผมที่ร่วงนั้นได้รับอิทธิพลจากกรรมพันธุ์ให้ต้องร่วง และอาจจะอยู่ใน Cycle สุดท้ายของมันพอดี ซึ่งพอร่วงไปแล้วก็เลยไม่ขึ้นอีก อันนี้ก็เป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้จริงๆ

ไม่ว่าคุณหมอจะเก่งชนิดหาตัวจับยาก สามารถเจาะผมออก หรือปลูกผมได้เบามือขนาดไหน ก็ต่างเคยเจอปัญหานี้กันทั้งนั้นค่ะ เพราะมันไม่ใช่ผลข้างเคียงที่แปลกใหม่ จากประสบการณ์ของหมอ คนไข้มีโอกาสเพียง 5% ที่จะเจอเจ้าภาวะนี้ แต่ถ้าใครเจอเข้าหลังปลูกผมล่ะก็ ไม่ต้องตกใจไปนะคะ รอซักนิดเดียวมันก็ขึ้นใหม่

แชร์บทความนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปลูกผม DHI
บทความ
Prima Tossaborvorn

ความเข้าใจผิดระหว่างวิธีปลูกผม DHI กับ FUE

หมอได้ยินคำถามจากคนไข้ต่างชาติว่าวิธีปลูกผมด้วยเทคนิค DHI ดีกว่า วิธีปลูกผม FUE ยังไง คำถามนี้แอบทำให้หมอรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย เนื่องจากด้วยกลยุทธ์โฆษณาในปัจจุบัน บ่อยครั้งมันทำให้คนไข้เริ่มเข้าใจผิด หมออยากเขียนอธิบายเกี่ยวกับวิธีปลูกผม DHI และวิธีปลูกผม FUE ดังนี้ค่ะ

ช่องเสือร้องไห้ YOUTUBER ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ HAIRSMITH CLINIC_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ช่องเสือร้องไห้ ยูทูปเบอร์ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic

เมื่อช่องเสือร้องไห้ มีผู้ติดตามบนยูทูปกว่า 3 ล้านคน เข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic พบกับความสนุกสนานพร้อมสอดแทรกสาระความรู้การปลูกผม และสาระน่ารู้เกี่ยวกับเส้นผม

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร

เข้าใจลึกซึ้งในการเปรียบเทียบระหว่างการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE และ FUE ทั่วไป ทำความเข้าใจในข้อดีและข้อเสียของแต่ละวิธี, รวมถึงการฟื้นตัวหลังการผ่าตัด หาคำแนะนำที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการเลือกระหว่างวิธีการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE หรือ FUE ทั่วไป ทำให้การตัดสินใจของคุณเป็นไปอย่างมีข้อมูลและมั่นใจ.

ทำไมถึงเลือกปลูกผมถาวรที่ HAIRSMITH CLINIC_1
ข่าวสาร
Prima Tossaborvorn

Buffet Channel ช่องยูทูปชื่อดังตัดสินใจปรึกษาปลูกผม

เติ้ลและชิน Buffet Channel เล่าถึงประสบการณ์ในการตัดสินใจปลูกผมที่ Hairsmith Clinic หลังจากได้เห็นรีวิวจากช่อง YouTube ของพี่ๆ เสือร้องไห้ หลังจากปรึกษากับแพทย์ที่คลินิก, รู้สึกประทับใจกับความเชี่ยวชาญและคำแนะนำที่ได้รับ ที่สำคัญ, การออกแบบแนวผมที่เหมาะสมกับรูปหน้า จึงตัดสินใจเลือกปลูกผมที่ Hairsmith Clinic รอติดตามผลลัพธ์กันได้เลย