ปลูกผมธรรมชาติ ทำอย่างไร

สารบัญ

ลำพังแค่ปลูกผมให้ขึ้นก็ว่ายากแล้ว แต่จะให้ขึ้นหนาและดูเป็นธรรมชาตินั้นกลับยากยิ่งกว่า หลังปลูกผมไปแล้ว คงไม่มีใครอยากได้ผมที่ดู “ปลอม” จนคนอื่นนึกว่าสวมวิกหรอกจริงมั้ยคะ นี่แหละคือความสำคัญของแนวผมที่ควรเป็นธรรมชาติที่สุด แนวผมที่ดีนั้นมีอะไรบ้าง ปลูกผมธรรมชาติ ทำอย่างไร วันนี้หมอจะเล่าให้ฟังค่ะ

เราจะเห็นได้ว่าแนวผมธรรมชาติจริงๆ มันไม่ได้เป็น “เส้นตรงเป๊ะ” แต่มีความยึกยักๆ อยู่นิดๆ แถมมันไม่ได้หนาตั้งแต่แถวแรก อันที่จริงมันค่อยๆ ไล่ความหนาจากแถวหน้าสุดเข้าไปต่างหาก ถ้าเข้าไปดูใกล้ๆ จะเห็นว่าผมแถวแรกๆ นั้นจะเป็นกอหนึ่งเส้น หรือภาษาอังกฤษเค้าเรียกว่า One-hair graft ซึ่งการปลูกผมที่ดี ก็ควรเลียนแบบให้เหมือนธรรมชาติที่สุด

ปลูกผมธรรมชาติ ทำอย่างไร 2

ทีนี้มาดูตัวอย่างรูปที่หมอปลูกแก้งานจากคลินิกอื่นบ้าง จะเห็นได้ว่าผมขึ้นบางมาก แถมผมแถวหน้าๆ ก็เป็นกอสองเส้น (Two-hair graft) ซึ่งทำให้แนวผมของคนไข้ดู “แข็ง” กว่าธรรมชาติ สุดท้ายเลยต้องมาปลูกเพิ่มเพื่อให้ดูหนาขึ้น

ปลูกผมธรรมชาติ ทำอย่างไร 3

ผลลัพธ์แนวผม ปลูกผมธรรมชาติ

สุดท้ายคือรูปคนไข้หลังปลูกผมหกเดือนที่ Hairsmith Clinic จะเห็นได้ว่าเรามีการไล่จากบางไปหนาตั้งแต่แถวแรก โดยใช้ผมกอเส้นเดียวเพื่อให้ดูไม่แข็งจนแปลกตา และปลูกตามทิศทางผมเดิมของคนไข้เองเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติที่สุด ปัจจุบันคนไข้มีความสุขกับแนวผมใหม่มากๆ ค่ะ

ปลูกผมธรรมชาติ 01
ปลูกผมธรรมชาติ 02
ปลูกผมธรรมชาติ 03

ตัวอย่างทั้งหมดนี้คือเหตุผลที่หมอย้ำอยู่เสมอว่าคนไข้ควรดูผลลัพธ์ตั้งแต่ 6-12 เดือนเป็นต้นไป เพื่อดูว่าผมขึ้นจริงมั้ย ทิศทางผมดูเป็นธรรมชาติรึเปล่า และแนวผมดูไม่ “จกตา” จนโป๊ะ เพื่อให้คนไข้เองจะได้เปิดผมอย่างมั่นใจ 

“การปลูกผมให้ขึ้นเป็นเรื่องของวิทยาศาสตร์ที่ยังเรียนทันกันได้ แต่การปลูกผมให้ออกมาดูเป็นธรรมชาติมันขึ้นอยู่กับทักษะด้านศิลปะของแต่ละคนที่สอนกันยากกว่า หมอแนะนำให้ดูงานของแต่ละที่ให้มากพอ แล้วถามตัวเองว่าชอบงานของใครมากที่สุดจะได้ไม่ผิดหวังทีหลังนะคะ”

ปลูกผมธรรมชาติ ทำอย่างไร 5

ปลูกผมธรรมชาติ คือวิธีการปลูกผมให้ได้ผลลัพธ์ใกล้เคียงกับแนวผมธรรมชาติมากที่สุด วิธีการปลูกผมให้ดูเป็นธรรมชาตินั้นจะมีการไล่จากบางไปหนาตั้งแต่แถวแรก โดยใช้ผมกอเส้นเดียวเพื่อให้ดูไม่แข็งจนแปลกตา และปลูกตามทิศทางผมเดิมของคนไข้เองเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติที่สุด

แชร์บทความนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปลูกผม DHI
บทความ
Prima Tossaborvorn

ความเข้าใจผิดระหว่างวิธีปลูกผม DHI กับ FUE

หมอได้ยินคำถามจากคนไข้ต่างชาติว่าวิธีปลูกผมด้วยเทคนิค DHI ดีกว่า วิธีปลูกผม FUE ยังไง คำถามนี้แอบทำให้หมอรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย เนื่องจากด้วยกลยุทธ์โฆษณาในปัจจุบัน บ่อยครั้งมันทำให้คนไข้เริ่มเข้าใจผิด หมออยากเขียนอธิบายเกี่ยวกับวิธีปลูกผม DHI และวิธีปลูกผม FUE ดังนี้ค่ะ

ช่องเสือร้องไห้ YOUTUBER ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ HAIRSMITH CLINIC_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ช่องเสือร้องไห้ ยูทูปเบอร์ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic

เมื่อช่องเสือร้องไห้ มีผู้ติดตามบนยูทูปกว่า 3 ล้านคน เข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic พบกับความสนุกสนานพร้อมสอดแทรกสาระความรู้การปลูกผม และสาระน่ารู้เกี่ยวกับเส้นผม

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร

เข้าใจลึกซึ้งในการเปรียบเทียบระหว่างการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE และ FUE ทั่วไป ทำความเข้าใจในข้อดีและข้อเสียของแต่ละวิธี, รวมถึงการฟื้นตัวหลังการผ่าตัด หาคำแนะนำที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการเลือกระหว่างวิธีการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE หรือ FUE ทั่วไป ทำให้การตัดสินใจของคุณเป็นไปอย่างมีข้อมูลและมั่นใจ.

ทำไมถึงเลือกปลูกผมถาวรที่ HAIRSMITH CLINIC_1
ข่าวสาร
Prima Tossaborvorn

Buffet Channel ช่องยูทูปชื่อดังตัดสินใจปรึกษาปลูกผม

เติ้ลและชิน Buffet Channel เล่าถึงประสบการณ์ในการตัดสินใจปลูกผมที่ Hairsmith Clinic หลังจากได้เห็นรีวิวจากช่อง YouTube ของพี่ๆ เสือร้องไห้ หลังจากปรึกษากับแพทย์ที่คลินิก, รู้สึกประทับใจกับความเชี่ยวชาญและคำแนะนำที่ได้รับ ที่สำคัญ, การออกแบบแนวผมที่เหมาะสมกับรูปหน้า จึงตัดสินใจเลือกปลูกผมที่ Hairsmith Clinic รอติดตามผลลัพธ์กันได้เลย