7 ข้อควรรู้ก่อนปลูกผม ถ้าไม่อยาก “เจ็บ” ฟรี

หมวกปลูกผมได้ผลจริงรึเปล่า
สารบัญ

ก่อนปลูกผม คุณควรรู้อะไรบ้าง

เพราะค่าใช้จ่ายในการปลูกผมนั้นค่อนข้างสูง ตั้งแต่หลักหลายหมื่นจนถึงหลายแสน ไหนๆ ก็ต้องจ่ายเงินเยอะขนาดนี้แล้ว มาทำความรู้จัก

ศัลยกรรมปลูกผมอย่างถูกต้องกันดีกว่า อะไรบ้างที่คนส่วนใหญ่ยังเข้าใจผิดอยู่ วันนี้หมอจะมาเล่าให้ฟังค่ะ

อย่าดูรีวิวแต่รูปหลังทำทันที

คนไข้หลายคนเข้าใจว่าแค่เห็นรูปหลังปลูกเสร็จใหม่ๆ ก็เป็นอันเสร็จพิธีปลูกผมไอ้ที่เห็นเป็นตอๆ เดี๋ยวมันจะยาวขึ้นเรื่อยๆ แต่ในความเป็นจริงนั้นผมที่เพิ่งปลูกมันจะร่วงไปเกือบหมด (ย้ำกว่าเกือบหมด) แล้วเริ่มขึ้นใหม่หลังเดือนที่ 3-4 นู่นแหนะซึ่งหากขั้นตอนต่างๆ ในห้องผ่าตัดไม่ถูกต้องก็อาจทำให้ผมไม่ขึ้นก็ได้

การที่เราจะบอกได้ว่าการปลูกผมนั้นได้ผลลัพธ์ที่ “น่าพึงพอใจ” หรือเปล่าต้องดูกันตอนผมขึ้นแล้วหรือหลัง 6-12 เดือนเป็นต้นไปเพราะตอนนั้นผมจะขึ้นราวๆ 50-100% ลองสังเกตว่าคลินิกที่เป็นแพทย์อเมริกันบอร์ด (ABHRS) จึงมักแแสดงรีวิวที่ผมขึ้นจริงแล้วเป็นหลักค่ะ

7 ข้อควรรู้ก่อนปลูกผม ถ้าไม่อยาก “เจ็บ” ฟรี 2

ปลูกผมไม่ใช่คำตอบเดียวเสมอไป

ศัลยกรรมปลูกผมมักเป็นทางเลือกในกรณีที่ปัญหาผมบางเข้าขั้นรุนแรงจนไม่เหลือรากผมแล้วแต่หากคนไข้ยังมีรากผมอยู่ในบริเวณนั้นแค่มันค่อยๆ บางลงการรักษาด้วยแนวทางอื่นเช่น การใช้ยา การทำ PRP หรือ LLLT ก็อาจเป็นคำตอบที่เหมาะสมและประหยัดกว่าที่สำคัญยังช่วยลดจำนวนกราฟท์หากจำเป็นต้องปลูกในอนาคตอีกด้วย

ยิ่งปลูกเยอะ ยิ่งคุ้ม … เหรอ?

ข้อนี้เป็นวิธีคิดที่อันตรายมากเพราะคนไข้ต้องเข้าใจก่อนว่าผมเราเนี่ยมันมีจำกัดใช้หมดแล้วหมดเลย ดังนั้นในการปลูกผมแต่ละครั้งแพทย์ที่ดีจะต้องช่วยคนไข้วางแผนในระยะยาวด้วย หากคนไข้มีแนวโน้มต้องปลูกหลายรอบแพทย์ยิ่งต้องรอบคอบในการวางแผน รวมถึงพิจารณาแนวทางรักษาอื่นๆ เข้ามาช่วยเพื่อป้องกันไม่ให้ใช้ผมหมดก่อนเวลาอันควร หลักการที่ดีคือการใช้ผมให้น้อยที่สุดแต่ได้ความหนาแน่นใกล้เคียงธรรมชาติต่างหากค่ะ

เทคนิค DHI ปลูกได้แน่นกว่าเทคนิค FUE … จริงดิ?

อันนี้ถือเป็นคำโฆษณาที่ไม่ถูกต้องเลยคงต้องย้ำอีกรอบว่าการปลูกผมแบบ DHI คือก็ FUE implanter pen นั่นแหละค่ะการจะปลูกได้แน่นแค่ไหนก็อยู่ที่ขนาดเข็มของ Implanter Pen นั่นเองถ้าบางที่เค้ายังใช้ Forceps (คีมเล็กๆ) อยู่จะปลูกได้แน่นแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับขนาดเข็มที่เจาะ Slit หรือสำหรับเตรียมพื้นที่ปลูกดังนั้นถ้าเข็ม Implanter กับเข็มสำหรับ Slit มันเท่ากันก็ปลูกได้หนาเท่ากันดังนั้นการใช้เทคนิค DHI ไม่ใช่ข้ออ้างที่จะทำให้ใช้จำนวนกราฟท์สูงขึ้นแล้วกลับมาชาร์จคนไข้แพงๆ ค่ะ

ดูแลหลังการผ่าตัด

การดูแลตัวเองหลังการปลูกผมมีความสำคัญ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีและลดความเสี่ยงของการติดเชื้อ ควรรักษาความสะอาดหนังศีรษะ หลีกเลี่ยงบุหรี่และแอลกอฮอล์ ไม่ออกกำลังกายหนัก นอนหลับโดยหลีกเลี่ยงการกดทับบริเวณที่ปลูกผม ระวังไม่ให้มีการเสียดสีหรือกระแทก และหลีกเลี่ยงแสงแดดโดยตรง เพื่อให้กราฟท์ผมเชื่อมติดกับเนื้อเยื่อได้อย่างดีที่สุดและป้องกันการติดเชื้อ.

ค่าใช้จ่ายและงบประมาณ

ค่าใช้จ่ายในการปลูกผมที่ Hairsmith Clinic ขึ้นอยู่กับจำนวนกราฟท์ที่ต้องใช้ โดยราคาเริ่มต้นที่ 75 บาทต่อกราฟท์ และมีการกำหนดราคาขั้นต่ำต่างๆ สำหรับจำนวนกราฟท์ที่ต้องการปลูก รวมถึงมีค่าปลูกผมแบบ Non-shaven FUE ที่มีราคา 140 บาทต่อกราฟท์ ยกตัวอย่างเช่น หากต้องการปลูกผม 1,500 กราฟท์ ค่าใช้จ่ายก็คือ 1,500 x 75 = 112,500 บาท ค่าใช้จ่ายของการปลูกผมที่ Hairsmith Clinic อาจมีการปรับเปลี่ยนได้ตามเวลา ดังนั้นควรติดตามข้อมูล ปลูกผม ราคา ล่าสุดจากเว็บไซต์หรือติดต่อสอบถามกับคลินิกโดยตรง

เลือกคลินิกและแพทย์ที่มีชื่อเสียง

เมื่อตัดสินใจเลือกคลินิกและแพทย์สำหรับการปลูกผม มีหลายปัจจัยที่ควรคำนึงถึง เริ่มต้นด้วยชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของแพทย์และคลินิกที่จะให้บริการ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สะท้อนถึงคุณภาพและผลลัพธ์ของการรักษา นอกจากนี้ ควรพิจารณาถึงคุณภาพของบริการโดยรวม ตั้งแต่ระบบการจัดการคิว การบริการลูกค้า ไปจนถึงความสะดวกสบายในระหว่างรอการรักษา การส่งเสริมการตลาดและกลยุทธ์การโฆษณาของคลินิกก็เป็นปัจจัยที่ไม่ควรมองข้าม เนื่องจากสามารถบ่งบอกถึงความมุ่งมั่นและความพร้อมในการให้บริการที่มีคุณภาพ อย่างไรก็ตาม การเลือกคลินิกที่เหมาะสมควรอิงตามความต้องการส่วนบุคคลและความพึงพอใจที่คาดหวัง จึงควรทำการวิจัยและพิจารณาอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในการรักษา.

7 ข้อควรรู้ก่อนปลูกผม ถ้าไม่อยาก “เจ็บ” ฟรี 3

บทความนี้หมอเขียนซะยาวเลย นานๆ จะมีเวลาแบบนี้ หวังใจว่าข้อมูลเหล่านี้จะช่วยลบล้างความเข้าใจผิดๆ และช่วยให้คนไข้ที่สนใจศัลยกรรมปลูกผมสามารถตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้นนะคะ สำหรับบทความหน้าจะเขียนเรื่องอะไร อย่าลืมติดตามกันนะคะ

อยากรู้ว่าทำไมคลินิก Hairsmith ถึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการปลูกผมของคุณ? คลิกที่นี่เพื่อค้นพบเหตุผลที่ทำให้เราโดดเด่นและเชื่อถือได้! ➡️ WHY HAIRSMITH CLINIC

แชร์บทความนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปลูกผม DHI
บทความ
Prima Tossaborvorn

ความเข้าใจผิดระหว่างวิธีปลูกผม DHI กับ FUE

หมอได้ยินคำถามจากคนไข้ต่างชาติว่าวิธีปลูกผมด้วยเทคนิค DHI ดีกว่า วิธีปลูกผม FUE ยังไง คำถามนี้แอบทำให้หมอรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย เนื่องจากด้วยกลยุทธ์โฆษณาในปัจจุบัน บ่อยครั้งมันทำให้คนไข้เริ่มเข้าใจผิด หมออยากเขียนอธิบายเกี่ยวกับวิธีปลูกผม DHI และวิธีปลูกผม FUE ดังนี้ค่ะ

ช่องเสือร้องไห้ YOUTUBER ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ HAIRSMITH CLINIC_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ช่องเสือร้องไห้ ยูทูปเบอร์ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic

เมื่อช่องเสือร้องไห้ มีผู้ติดตามบนยูทูปกว่า 3 ล้านคน เข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic พบกับความสนุกสนานพร้อมสอดแทรกสาระความรู้การปลูกผม และสาระน่ารู้เกี่ยวกับเส้นผม

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร

เข้าใจลึกซึ้งในการเปรียบเทียบระหว่างการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE และ FUE ทั่วไป ทำความเข้าใจในข้อดีและข้อเสียของแต่ละวิธี, รวมถึงการฟื้นตัวหลังการผ่าตัด หาคำแนะนำที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการเลือกระหว่างวิธีการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE หรือ FUE ทั่วไป ทำให้การตัดสินใจของคุณเป็นไปอย่างมีข้อมูลและมั่นใจ.

ทำไมถึงเลือกปลูกผมถาวรที่ HAIRSMITH CLINIC_1
ข่าวสาร
Prima Tossaborvorn

Buffet Channel ช่องยูทูปชื่อดังตัดสินใจปรึกษาปลูกผม

เติ้ลและชิน Buffet Channel เล่าถึงประสบการณ์ในการตัดสินใจปลูกผมที่ Hairsmith Clinic หลังจากได้เห็นรีวิวจากช่อง YouTube ของพี่ๆ เสือร้องไห้ หลังจากปรึกษากับแพทย์ที่คลินิก, รู้สึกประทับใจกับความเชี่ยวชาญและคำแนะนำที่ได้รับ ที่สำคัญ, การออกแบบแนวผมที่เหมาะสมกับรูปหน้า จึงตัดสินใจเลือกปลูกผมที่ Hairsmith Clinic รอติดตามผลลัพธ์กันได้เลย