ช่วยด้วย! ผมร่วงเยอะมาก

ช่วยด้วย-ผมร่วงเยอะมาก_1
สารบัญ

ผมร่วงเยอะมาก ทำไงดี

ภาวะผมร่วงเป็นหนึ่งในสัญญาณที่บ่งบอกเราว่างานอาจจะเข้าซะแล้ว และนี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นสู่ภาวะหัวล้านในอนาคตก็ได้ แต่เดี๋ยวก่อน อย่าเพิ่งรีบนอยด์เร็วเกินไป เพราะจริงๆ แล้วเรื่องผมร่วงเนี่ย มันมีเกณฑ์ของมันอยู่ว่าร่วงมากน้อยแค่ไหนถึงจะน่าห่วง เดี๋ยววันนี้เรามาเจาะลึกกัน

ช่วยด้วย! ผมร่วงเยอะมาก_2

คนไข้อาจจะเจอผมร่วงตามหมอน รูระบายน้ำในห้องน้ำ หรือหล่นอยู่ตามพื้นบ้าง ซึ่งต่อให้เป็นคนปกติที่ไม่มีปัญหาผมร่วงเลยก็สามารถเกิดขึ้นได้ค่ะ ตามหลักแล้ว ถ้าผมร่วงรวมกันไม่เกิน 100 เส้นต่อวัน (กรณีสระผมทุกวัน) ยังถือว่าปกติมาก ไม่ต้องกังวลไป แต่ถ้าสระผมทุกสองวัน ก็ให้ร่วงได้ถึง 200 เส้นเลยค่ะ 

โอเค ทีนี้ถ้าผมร่วงเยอะเกิน 100 เส้นแล้วทำยังไงดี ง่ายๆ เลยก็นัดเข้ามาปรึกษาแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนังหรือ ศัลยกรรมปลูกผม ก็ได้ คุณหมอก็จะสอบถามประวัติพันธุกรรม รวมทั้งเช็คเรื่องพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนไข้ บางครั้งผมร่วงที่เกิดขึ้น อาจเป็นภาวะชั่วคราวที่อาจเกิดจากไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปอย่างกะทันหัน รวมทั้งโรคอื่นๆ ก็เป็นได้

ส่วนใหญ่แล้ว หากพบว่าสาเหตุมาจากไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป หรือโรคต่างๆ ก็แค่ปรับพฤติกรรมให้กลับมาปกติ หรือรักษาโรคนั้นๆ ให้หาย ปัญหาผมร่วงก็จะหมดไป แต่ถ้าสาเหตุเกิดจากพันธุกรรมและฮอร์โมน ก็อาจจะรักษาด้วยการทานยา ทายา รวมทั้งทรีตเม้นต์อื่นๆ เช่น PRP หรือ LLLT ควบคู่ด้วย

ช่วยด้วย! ผมร่วงเยอะมาก_3

เป็นไงบ้างคะ เห็นมั้ยว่าจริงๆ แล้วปัญหาผมร่วงไม่ได้ยากจนแก้ไขไม่ได้ แต่เราควรรู้ตัวและเริ่มต้นรักษาเสียแต่เนิ่นๆ ไม่งั้นมันอาจจะลามไปจนกลายเป็นหัวล้าน ซึ่งจะต้องปลูกผมแทน ทีนี้ค่าใช้จ่ายจะยิ่งแพงเข้าอีกไปเลย สำหรับบทความถัดไปของหมอจะเกี่ยวกับเรื่องอะไร ฝากติดตามกันด้วยนะคะ

แชร์บทความนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปลูกผม DHI
บทความ
Prima Tossaborvorn

ความเข้าใจผิดระหว่างวิธีปลูกผม DHI กับ FUE

หมอได้ยินคำถามจากคนไข้ต่างชาติว่าวิธีปลูกผมด้วยเทคนิค DHI ดีกว่า วิธีปลูกผม FUE ยังไง คำถามนี้แอบทำให้หมอรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย เนื่องจากด้วยกลยุทธ์โฆษณาในปัจจุบัน บ่อยครั้งมันทำให้คนไข้เริ่มเข้าใจผิด หมออยากเขียนอธิบายเกี่ยวกับวิธีปลูกผม DHI และวิธีปลูกผม FUE ดังนี้ค่ะ

ช่องเสือร้องไห้ YOUTUBER ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ HAIRSMITH CLINIC_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ช่องเสือร้องไห้ ยูทูปเบอร์ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic

เมื่อช่องเสือร้องไห้ มีผู้ติดตามบนยูทูปกว่า 3 ล้านคน เข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic พบกับความสนุกสนานพร้อมสอดแทรกสาระความรู้การปลูกผม และสาระน่ารู้เกี่ยวกับเส้นผม

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร

เข้าใจลึกซึ้งในการเปรียบเทียบระหว่างการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE และ FUE ทั่วไป ทำความเข้าใจในข้อดีและข้อเสียของแต่ละวิธี, รวมถึงการฟื้นตัวหลังการผ่าตัด หาคำแนะนำที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการเลือกระหว่างวิธีการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE หรือ FUE ทั่วไป ทำให้การตัดสินใจของคุณเป็นไปอย่างมีข้อมูลและมั่นใจ.

ทำไมถึงเลือกปลูกผมถาวรที่ HAIRSMITH CLINIC_1
ข่าวสาร
Prima Tossaborvorn

Buffet Channel ช่องยูทูปชื่อดังตัดสินใจปรึกษาปลูกผม

เติ้ลและชิน Buffet Channel เล่าถึงประสบการณ์ในการตัดสินใจปลูกผมที่ Hairsmith Clinic หลังจากได้เห็นรีวิวจากช่อง YouTube ของพี่ๆ เสือร้องไห้ หลังจากปรึกษากับแพทย์ที่คลินิก, รู้สึกประทับใจกับความเชี่ยวชาญและคำแนะนำที่ได้รับ ที่สำคัญ, การออกแบบแนวผมที่เหมาะสมกับรูปหน้า จึงตัดสินใจเลือกปลูกผมที่ Hairsmith Clinic รอติดตามผลลัพธ์กันได้เลย