ปลูกผมราคาเท่าไหร่ (อัพเดทล่าสุด)

ปลูกผมราคาเท่าไหร่_1
สารบัญ

หลายคนถามกันเข้ามาว่า ปลูกผมราคา ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับการรักษาด้วยยาปลูกผม หรือแม้แต่การใช้เซรั่มบำรุงหนังศีรษะ แล้วค่าใช้จ่ายในการปลูกผมราคาเท่าไหร่ วันนี้หมอขอถือโอกาสมาอธิบายให้ฟังอย่างละเอียดในเรื่องของราคาปลูกผมที่ Hairsmith Clinic แล้วกันนะคะ ค่าใช้จ่ายของเราที่นี่ง่ายๆ ไม่ซับซ้อนให้ปวดหัวแน่นอน

สำหรับที่ Hairsmith Clinic ราคาปลูกผมจะอยู่ที่กราฟท์ละ 75 บาท (ราคาปลูกผมปี 2567) เมื่อปลูกขั้นต่ำ 1,000 กราฟท์ค่ะ แต่ถ้าปลูกน้อยกว่านั้น ราคาปลูกผม ปี 2024 ก็จะอยู่ที่ 90 บาทต่อกราฟท์ โดยมีขั้นต่ำที่ 49,000 บาท ส่วนราคาปลูกผม Non-shaven FUE (แบบไม่โกน) ราคา กราฟท์ละ 140 บาทค่ะ

ซึ่งจำนวนกราฟท์ที่เราพูดถึงคือจำนวนกอผมที่ต้องใช้ปลูกค่ะ ใน 1 กราฟท์นั้นอาจจะมีผม 1, 2, 3 หรือแม้แต่ 4 เส้นก็ได้ (ดูภาพประกอบ) ขึ้นอยู่กับธรรมชาติของแต่ละคน แต่โดยเฉลี่ยแล้วเรามักจะเจอกอผม 2 เส้นเสียเป็นส่วนใหญ่ บางคลินิกก็นับจำนวนผมที่ปลูกเป็นเส้น บางที่ก็เป็นกราฟท์ ดังนั้นคนไข้ควรสอบถามให้แน่ใจก่อนนะคะว่าราคาที่แจ้งนั้นคิดตามอะไรกันแน่ เพื่อให้เข้าใจตรงกันไม่คลาดเคลื่อนค่ะ อ่านเพิ่มเติมกราฟท์คืออะไร

ปลูกผมราคา 01

ตัวอย่างราคาปลูกผม FUE ที่ Hairsmith Clinic ในปี 2024

  • ปลูกผม 1,000-1,500 กราฟท์ ราคา  75,000-112,500 บาท
  • ปลูกผม 2,000-2,500 กราฟท์ ราคา  150,000-187,500 บาท
  • ปลูกผม 3,000-3,500 กราฟท์ ราคา 225,000-262,500 บาท

ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคนไข้ต้องปลูกผม 1,500 กราฟท์ ค่าใช้จ่ายก็คือ 1,500 x 75 = 112,500 บาท แล้วจบแค่นี้เลยค่ะ ตลอดทั้งปีจนกว่าผมจะขึ้น คนไข้ไม่ต้องจ่ายอะไรแล้ว ไม่มีค่าใช้จ่ายอื่นๆ แอบแฝง ย้ำว่า “ไม่ต้องจ่ายอะไรแล้ว” บางคลินิกอาจต้องมีค่ายาอีก 1,000-5,000 บาทต่อเดือน แต่หมอเตรียมทุกอย่างไว้ให้เรียบร้อยไม่ว่าจะเป็น

ปลูกผมราคา 01
  • ยาปลูกผมตลอด 12 เดือน (ไม่มีใครให้มากกว่านี้แล้ว เชื่อสิ)
  • ติดตามผลทุก 3 เดือนตลอดปี
  • มอยส์เจอร์ไรเซอร์สเปรย์ หลังปลูกผม
  • ใช้หมวกเลเซอร์ปลูกผมพลังงานต่ำ LLLT ได้ไม่จำกัดตลอดปี
  • หมวกคลุมหลังปลูกผม
  • แผ่นรองหมอน
  • สระผม เคลียร์สะเก็ดแผลฟรี

ยิ่งไปกว่านั้น หมอยังรับประกันผลลัพธ์ให้ด้วย เมื่อครบปี เราจะมีการประเมินผลลัพธ์กันอีกรอบ ถ้าตรงไหนยังไม่ขึ้น หรือขึ้นไม่ดี หมอจะปลูกเพิ่มให้ฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมค่ะ บางที่อาจบอกว่ารับประกันผลลัพธ์ แต่ถึงเวลาจริงก็เรียกเก็บค่าห้องผ่าตัด ค่าหมอ แต่ที่ Hairsmith Clinic เราทำฟรีค่ะ เพราะถือว่าเป็นความรับผิดชอบของเรา คนไข้สบายใจได้

ในกรณีที่คนไข้อยากปลูกผมแบบไม่ต้องโกน Non-shaven FUE เราก็มีให้บริการเหมือนกัน ปลูกผมราคากราฟท์ละ 140 บาท เช่น ถ้าต้องปลูกแบบไม่ต้องโกน 1,500 กราฟท์ ราคาปลูกผมก็จะอยู่ที่ 210,000 บาทค่ะ

ปรึกษาคุณหมอ

ราคาปลูกผมจะถูกหรือแพงมักจะแปรผันตามต้นทุน ถ้าต้นทุนต่ำ ก็จะสามารถทำราคาปลูกผมได้ต่ำ ต้นทุนสูงราคาปลูกผมก็จะสูงตามนั่นเอง ซึ่งต้นทุนในการปลูกผมได้แก่

ประสบการณ์ของแพทย์ผู้ทำการปลูกผม

กว่าที่แพทย์และผู้ช่วยสักคนจะมีประสบการณ์มากพอที่จะสามารถรังสรรค์ผลงานดีๆ ได้นั้น ต้องใช้เวลาหลายปี นั่นจึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำไมคลินิกปลูกผมที่มีคุณหมอประสบการณ์สูงๆ ผลงานเยอะๆ งานสวยๆ ยิ่งหากเป็นแพทย์อเมริกันบอร์ดด้วยแล้ว ไม่ค่อยมีปลูกผมราคาเหมา ราคาถูก ไม่งั้นทางคลินิกก็จะไม่สามารถจ้างคุณหมอเก่งๆ มาปลูกผมให้คนไข้ได้

เครื่องมือที่ใช้ในการปลูกผม

เช่น เครื่องเจาะกราฟท์ บางคลินิกใช้เครื่องราคาหลักพัน บางคลินิกใช้เครื่องที่มีราคาหลักแสน ประสิทธิภาพในการเจาะรากผมก็ต่างกันไปด้วย บางที่ใช้ Implanter Pen เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการปลูกผมซึ่งช่วยลดความเสียหายให้แก่รากผม แต่บางที่ใช้คีมธรรมดา (forceps) ในการปลูก รวมถึงน้ำยาที่ใช้แช่กราฟท์ ที่คลินิกหลายแห่งใช้น้ำเกลือ แต่บางที่ใช้ทั้ง HypoThermosol ซึ่งในวงการปลูกผมรู้กันอยู่แล้วว่ามันดีที่สุดในโลก แต่ก็แพงกว่าหลายต่อหลายเท่า 

หากใครที่ติดตาม Hairsmith Clinic มาสักพัก จะรู้ว่าแนวทางของคลินิกเราคือเน้นใช้อุปกรณ์ที่ดีที่สุดและมีงานวิจัยรองรับ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ Implanter Pen หรือที่บางที่เรียกว่าปลูกผม DHI  มาใช้อย่างเต็มรูปแบบเป็นคลินิกแรกในไทย การเลือกใช้หัวเจาะ Hybrid ซึ่งเป็นที่พูดถึงในเวทีงานประชุม World Congress ตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นมา หรือแม้แต่การเป็นคลินิกเดียวในไทยที่ยอมลงทุนใช้ HypoThermosol  ซึ่งเป็นที่รู้กันว่านี่คือน้ำยาเก็บกราฟท์ที่ดีที่สุดในโลก (ตามงานวิจัยของ Dr Jerry Cooley)

hypothermosol

รวมถึงการบรรจุทรีตเม้นต์ PRP เป็นมาตรฐานในการปลูกผมที่ Hairsmith Clinic รวมทั้งการที่เรามีทีมผู้ช่วยแพทย์ประสบการณ์สูง บางคนเราได้ส่งไปเทรนถึงสหรัฐอเมริกาในหลักสูตรสำหรับผู้ช่วยแพทย์โดยเฉพาะ เพื่อให้มั่นใจว่ามาตรฐานของคลินิกเทียบเท่ากับระดับนานาชาติ ทั้งหมดนี้แลกมาด้วยต้นทุนที่สูงขึ้น ถ้าเราทำราคาเหมา ก็จะทำให้เราไม่สามารถลงทุนในเครื่องไม้เครื่องมือ และบุคลากรของเราให้ดียิ่งขึ้นได้

ฟรี prp treatment

ตั้งแต่เริ่มเปิด Hairsmith Clinic เรามีปณิธานว่าจะเป็นคลินิกปลูกผมที่ดีที่สุดในประเทศโดยเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับคนไข้ไทย ในราคาที่ไม่ถูกจนเราต้องยอมลดมาตรฐานและความตั้งใจของตัวเอง แต่ก็ต้องไม่แพงจนคนไทยจ่ายไม่ได้ ถ้าคนไข้ทำการบ้านมาอย่างดีแล้ว จะพบว่าคลินิกอื่นที่มีมาตรฐานเดียวกัน เช่น แพทย์อเมริกันบอร์ดที่มีรีวิวเยอะๆ ใช้อุปกรณ์เกรดเดียวกัน ฯลฯ จะมีค่าใช้จ่ายที่แพงกว่าเรา 2-4 เท่าตัว นี่ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำไมเราถึงไม่มีปลูกผมราคาเหมา และนี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้มีคนไข้ต่างชาติทั้งจากออสเตรเลีย นิวซี แลนด์​ สิงคโปร์ อเมริกา และคนไข้อีกกว่า 40 ประเทศทั่วโลก ที่ยอมตีตั๋วบินมาปลูกผมที่ Hairsmith Clinic ค่ะ

ถึงแม้ว่าราคาปลูกผมจะไม่เหมือนกันหมดทุกที่ แต่โดยส่วนใหญ่แล้วราคาและผลงานมักจะแปรผันตามกันไปเสมอ สมมติว่าสนใจคลินิกที่เสนอราคา 49,000 บาท คนไข้ก็ลองเข้าไปดูตามเพจ หรือเว็บไซต์ของคลินิกปลูกผมนั้นๆ ก่อนว่ามีผลงานให้เราตรวจสอบรึเปล่า ลองดูว่าผลลัพธ์ที่ได้เป็นที่น่าพึงพอใจมั้ย คือถ้าเราโอเค ปลูกแล้วได้แบบนี้ก็จ่ายได้ค่ะ

หมออยากบอกว่าบางครั้งเราก็อาจจะไขว้เขวไปกับราคาที่น่าเย้ายวนแบบนี้ได้ แต่อันที่จริงแล้ว การที่เราจะตัดสินใจว่าคลินิกไหนน่าปลูกผมด้วย ไม่ได้อยู่ที่ราคาแสนถูก หรือราคาแสนแพงอย่างเดียว ก็อย่างที่เคยเล่าให้ฟังในบทความก่อนๆ ที่ผ่านมาแหละค่ะว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือผลลัพธ์ต่างหาก ไม่ใช่เรื่องของราคาอย่างเดียว

อย่างไรก็ดี อยากให้คนไข้ลองเปรียบเทียบผลงานหลายๆ คลินิก และในหลายๆ ช่วงราคา เพื่อสังเกตความแตกต่าง แล้วถามตัวเองว่าผลลัพธ์แบบไหนที่ตอบโจทย์ความต้องการของตัวเองมากที่สุดค่ะ หลังจากนั้นเข้าไปอ่าน การเตรียมตัวก่อนปลูกผม ได้เลย

ปลูกผมราคา 06
ปลูกผมราคา 04
ปลูกผมราคา 05

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ บทความปลูกผมราคาเท่าไหร่เรื่องนี้เขียนกันละเอียดยิบเลยทีเดียว คนไข้สามารถส่งรูปมาให้หมอประเมินค่าใช้จ่ายของตัวเองได้ที่ @hairsmithclinic

ราคาปลูกผมที่ Hairsmith Clinic ขึ้นอยู่กับจำนวนกราฟท์ที่ต้องใช้ โดยราคาเริ่มต้นที่ 75 บาทต่อกราฟท์ และมีการกำหนดราคาขั้นต่ำต่างๆ สำหรับจำนวนกราฟท์ที่ต้องการปลูก รวมถึงมีค่าปลูกผมแบบ Non-shaven FUE ที่ 140 บาทต่อกราฟท์ ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายอื่นๆ เพิ่มเติม

แชร์บทความนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปลูกผม DHI
บทความ
Prima Tossaborvorn

ความเข้าใจผิดระหว่างวิธีปลูกผม DHI กับ FUE

หมอได้ยินคำถามจากคนไข้ต่างชาติว่าวิธีปลูกผมด้วยเทคนิค DHI ดีกว่า วิธีปลูกผม FUE ยังไง คำถามนี้แอบทำให้หมอรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย เนื่องจากด้วยกลยุทธ์โฆษณาในปัจจุบัน บ่อยครั้งมันทำให้คนไข้เริ่มเข้าใจผิด หมออยากเขียนอธิบายเกี่ยวกับวิธีปลูกผม DHI และวิธีปลูกผม FUE ดังนี้ค่ะ

ช่องเสือร้องไห้ YOUTUBER ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ HAIRSMITH CLINIC_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ช่องเสือร้องไห้ ยูทูปเบอร์ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic

เมื่อช่องเสือร้องไห้ มีผู้ติดตามบนยูทูปกว่า 3 ล้านคน เข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic พบกับความสนุกสนานพร้อมสอดแทรกสาระความรู้การปลูกผม และสาระน่ารู้เกี่ยวกับเส้นผม

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร

เข้าใจลึกซึ้งในการเปรียบเทียบระหว่างการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE และ FUE ทั่วไป ทำความเข้าใจในข้อดีและข้อเสียของแต่ละวิธี, รวมถึงการฟื้นตัวหลังการผ่าตัด หาคำแนะนำที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการเลือกระหว่างวิธีการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE หรือ FUE ทั่วไป ทำให้การตัดสินใจของคุณเป็นไปอย่างมีข้อมูลและมั่นใจ.

ทำไมถึงเลือกปลูกผมถาวรที่ HAIRSMITH CLINIC_1
ข่าวสาร
Prima Tossaborvorn

Buffet Channel ช่องยูทูปชื่อดังตัดสินใจปรึกษาปลูกผม

เติ้ลและชิน Buffet Channel เล่าถึงประสบการณ์ในการตัดสินใจปลูกผมที่ Hairsmith Clinic หลังจากได้เห็นรีวิวจากช่อง YouTube ของพี่ๆ เสือร้องไห้ หลังจากปรึกษากับแพทย์ที่คลินิก, รู้สึกประทับใจกับความเชี่ยวชาญและคำแนะนำที่ได้รับ ที่สำคัญ, การออกแบบแนวผมที่เหมาะสมกับรูปหน้า จึงตัดสินใจเลือกปลูกผมที่ Hairsmith Clinic รอติดตามผลลัพธ์กันได้เลย