ยืด ดัด ทำสีผม ทำให้ผมร่วงจริงหรือ

ยืด-ดัด-ทำสีผม-ทำให้ผมร่วงจริงหรือ_1
สารบัญ

อีกหนึ่งสาเหตุของผมร่วง

หนุ่มๆ สาวๆ สายแฟชั่น เรื่องความสวยหล่อต้องยืนหนึ่ง มีเทรนด์หรือแฟชั่นอะไรที่มาใหม่ ก็ต้องอัปเดตกันให้ทัน ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองให้หล่อสวยและดูดีอยู่ตลอด เรื่องเทรนด์ผมก็ด้วยใช่มั้ยล่ะคะ และสำหรับหนุ่มสาวที่ชอบอัปเดตเทรนด์ทรงผมอยู่ตลอดเวลา ทั้งการทำสีผมบ่อย การยืดหรือดัดผมให้เข้ากับเทรนด์ในแต่ละช่วงเวลา

รู้หรือไม่คะว่าการทำสิ่งเหล่านี้บ่อยๆ จะส่งผลเสียต่อเส้นผมมากน้อยแค่ไหน หรืออาจเป็นสาเหตุของผมร่วงที่มากขึ้นจนทำให้ผมบางและเข้าสู่ภาวะหัวล้านในที่สุด

ยืด ดัด ทำสีผม ทำให้ผมร่วงจริงหรือ 2

สำหรับใครที่ชอบเปลี่ยนสีผมบ่อยๆ อาจจะเคยประสบปัญหาผมร่วงเนื่องจากเส้นผมหยาบกระด้าง มีผมแตกปลาย ทำให้ชี้ฟู ผมกรอบแห้งเสีย ปลายผมช็อตเป็นหยักๆ หวีผมทีนึงผมร่วงเป็นกระจุกเพราะเส้นผมอ่อนแอ จะบำรุงเท่าไหร่ก็ยากที่จะกู้ชีวิตของเส้นผมกลับคืนมา ก็เลยต้องรอให้ผมยาวแล้วตัดออกอย่างเดียว ซึ่งการเลือกใช้น้ำยาย้อมผมที่อ่อนโยนต่อเส้นผมจึงเป็นเรื่องสำคัญ ไม่อย่างนั้นหากเลือกน้ำยาที่มีส่วนผสมของสารเคมีเพื่อการกัด ฟอกเส้นผมให้เปลี่ยนเป็นสีที่อ่อนขึ้นจะทำร้ายเส้นผมให้เปราะบางและขาดง่าย นอกจากเป็นการทำร้ายเส้นผมแล้วยังทำร้ายหนังศีรษะของเราด้วยค่ะ ซึ่งอาจทำให้เกิดการระคายเคืองจนทำให้หนังศีรษะอักเสบ และเป็นสาเหตุของอาการผมร่วงที่ตามมา

ยืด ดัด ทำสีผม ทำให้ผมร่วงจริงหรือ 3

ส่วนการยืดผม และดัดผม วิธีการทำของทั้งสองอย่างนี้ล้วนแต่เป็นการนำสารเคมีเข้าสู่เส้นผมทั้งนั้นเลยค่ะ ทั้งน้ำยาดัดผมและยืดผม แต่หมอไม่ได้หมายความว่าการดัดหรือยืดผมจะเป็นอันตรายและทำให้เกิดอาการผมร่วงเสมอไปนะคะ ขึ้นอยู่กับการใช้สารเคมีนั้นๆ ในปริมาณที่ถูกต้องและถูกวิธีด้วยค่ะ เพราะสารเคมีเหล่านี้สามารถทำร้ายรากผมทำให้เกิดความอ่อนแอ และยังทำให้เส้นผมมีความเปราะบางมากกว่าเดิม อีกทั้งการดัดและยืดผมยังต้องใช้ความร้อนกับเส้นผมด้วย ซึ่งเจ้าความร้อนจากที่หนีบผม หรือไดร์เป่าผมจะไปทำลายเคลือบผมและโปรตีนที่หล่อเลี้ยงเส้นผมของเราอยู่ ส่งผลให้ผมแห้งเสีย เปราะบางและผมร่วงง่าย

ยืด ดัด ทำสีผม ทำให้ผมร่วงจริงหรือ 4

เพราะฉะนั้นเมื่อเส้นผมได้รับสารเคมี และความร้อนบ่อยเกินความจำเป็น หรือพูดง่ายๆ ก็คือ ไม่มีช่วงเว้นระยะให้เส้นผมได้พักแบบเต็มที่ ซึ่งทำให้เส้นผมได้รับความกระทบกระเทือนจากสารเคมีจนส่งผลให้หนังศีรษะและรากผมอักเสบ หรือสารเคมีเหล่านั้นทำให้เส้นผมเจริญเติบโตได้ไม่เต็มที่ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เส้นผมขาด ผมร่วงได้ง่าย ไปจนถึงขั้นทำให้เส้นผมไม่งอกกลับขึ้นมาอีกเข้าสู่ภาวะผมบางและหัวล้านในที่สุด

ดังนั้นการเลือกร้านทำผมที่ดี ที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและอ่อนโยนต่อเส้นผมของเรามีชัยไปกว่าครึ่งนะคะ

แชร์บทความนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปลูกผม DHI
บทความ
Prima Tossaborvorn

ความเข้าใจผิดระหว่างวิธีปลูกผม DHI กับ FUE

หมอได้ยินคำถามจากคนไข้ต่างชาติว่าวิธีปลูกผมด้วยเทคนิค DHI ดีกว่า วิธีปลูกผม FUE ยังไง คำถามนี้แอบทำให้หมอรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย เนื่องจากด้วยกลยุทธ์โฆษณาในปัจจุบัน บ่อยครั้งมันทำให้คนไข้เริ่มเข้าใจผิด หมออยากเขียนอธิบายเกี่ยวกับวิธีปลูกผม DHI และวิธีปลูกผม FUE ดังนี้ค่ะ

ช่องเสือร้องไห้ YOUTUBER ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ HAIRSMITH CLINIC_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ช่องเสือร้องไห้ ยูทูปเบอร์ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic

เมื่อช่องเสือร้องไห้ มีผู้ติดตามบนยูทูปกว่า 3 ล้านคน เข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic พบกับความสนุกสนานพร้อมสอดแทรกสาระความรู้การปลูกผม และสาระน่ารู้เกี่ยวกับเส้นผม

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร

เข้าใจลึกซึ้งในการเปรียบเทียบระหว่างการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE และ FUE ทั่วไป ทำความเข้าใจในข้อดีและข้อเสียของแต่ละวิธี, รวมถึงการฟื้นตัวหลังการผ่าตัด หาคำแนะนำที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการเลือกระหว่างวิธีการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE หรือ FUE ทั่วไป ทำให้การตัดสินใจของคุณเป็นไปอย่างมีข้อมูลและมั่นใจ.

ทำไมถึงเลือกปลูกผมถาวรที่ HAIRSMITH CLINIC_1
ข่าวสาร
Prima Tossaborvorn

Buffet Channel ช่องยูทูปชื่อดังตัดสินใจปรึกษาปลูกผม

เติ้ลและชิน Buffet Channel เล่าถึงประสบการณ์ในการตัดสินใจปลูกผมที่ Hairsmith Clinic หลังจากได้เห็นรีวิวจากช่อง YouTube ของพี่ๆ เสือร้องไห้ หลังจากปรึกษากับแพทย์ที่คลินิก, รู้สึกประทับใจกับความเชี่ยวชาญและคำแนะนำที่ได้รับ ที่สำคัญ, การออกแบบแนวผมที่เหมาะสมกับรูปหน้า จึงตัดสินใจเลือกปลูกผมที่ Hairsmith Clinic รอติดตามผลลัพธ์กันได้เลย