เป็นรังแคแต่อยากปลูกผมทำได้มั้ย

เป็นรังแคแต่อยากปลูกผมทำได้มั้ย_1

อยากปลูกผมแต่เป็นรังแค

สิ่งที่เสริมสร้างความมั่นใจในตัวคนเรา นอกจากเสื้อผ้าที่ดูสะอาดตาแล้ว เส้นผมที่ดูสวย สุขภาพดี ก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญ ในการเสริมสร้างบุคลิกภาพได้ไม่น้อย แต่คงไม่มีใครพอใจแน่ๆ ถ้าที่บ่าของเรามีรังแคร่วงกราวลงมาทักทายชาวโลกใช่มั้ยละคะ นั่นจึงเป็นที่มาของคำถาม ที่หมอมักจะเจอบ่อยๆ ในช่วงให้คำปรึกษากับคนไข้ว่า “เป็นรังแค แต่อยากปลูกผม ทำได้มั้ย” เรามาลองดูกันค่ะ

เป็นรังแคแต่อยากปลูกผมทำได้มั้ย 2

อย่างที่ทราบกันดี ว่ารังแคนั้น เป็นอาการเรื้อรังบนหนังศีรษะ เกิดจากการที่มีความมัน หรือความชื้นส่วนเกินบนหนังศีรษะ ก่อให้เกิดเป็นเชื้อรา และทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นหลุดลอกออกมา เป็นแผ่นขาวอมเหลือง อีกทั้งการที่มีรังแคนั้น ก็เป็นหนึ่งในสาเหตุ ที่ให้เกิดภาวะผมร่วงได้อีกด้วย ซึ่งเมื่อเกิดผมร่วงมากๆ ภาวะผมบางก็ตามมา และเมื่อผมบางแล้ว การที่เราไปปลูกผม ก็จะเป็นการทำให้ผมยิ่งบางมากขึ้นไปอีก เนื่องจากการปลูกผม เป็นการย้ายที่เส้นผม ไม่ใช่การเพิ่มจำนวนเส้นผมนะคะ เราจึงต้อง ควรที่จะรักษาปัญหารังแค และหนังศีรษะเสียก่อน เพื่อหยุดปัญหาผมร่วงผมบางค่ะ

ถ้าตอบแบบสั้นๆ เข้าใจได้ง่ายๆ คือ สามารถปลูกผมได้ค่ะ ถ้าสาเหตุของการเกิดรังแคนั้น ไม่มีผลต่อการเกิดผมร่วง แต่โดยส่วนมากแล้ว แพทย์จะแนะนำให้ทำการรักษารังแคให้หายก่อน ทั้งนี้ก็เพื่อสุขภาพที่ดีของเส้นผม และหนังศีรษะของคนไข้ ซึ่งจะทำให้การปลูกผมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

เป็นรังแคแต่อยากปลูกผมทำได้มั้ย 3

ดังนั้น ทางที่ดี เราควรมุ่งไปที่การรักษาปัญหาที่ต้นเหตุ อย่างรังแค และหนังศีรษะให้หายเป็นปกติเสียก่อน แต่ถ้าเกิดว่า รักษารังแคจนหายดีไปหลายเดือนแล้ว แต่ผมที่บางไปก็ยังไม่ขึ้นกลับมาอีก ให้มาปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการปลูกผม ก็ยังไม่สายเกินไปค่ะ

แชร์บทความนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปลูกผม DHI
บทความ
Prima Tossaborvorn

ความเข้าใจผิดระหว่างวิธีปลูกผม DHI กับ FUE

หมอได้ยินคำถามจากคนไข้ต่างชาติว่าวิธีปลูกผมด้วยเทคนิค DHI ดีกว่า วิธีปลูกผม FUE ยังไง คำถามนี้แอบทำให้หมอรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย เนื่องจากด้วยกลยุทธ์โฆษณาในปัจจุบัน บ่อยครั้งมันทำให้คนไข้เริ่มเข้าใจผิด หมออยากเขียนอธิบายเกี่ยวกับวิธีปลูกผม DHI และวิธีปลูกผม FUE ดังนี้ค่ะ

ช่องเสือร้องไห้ YOUTUBER ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ HAIRSMITH CLINIC_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ช่องเสือร้องไห้ ยูทูปเบอร์ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic

เมื่อช่องเสือร้องไห้ มีผู้ติดตามบนยูทูปกว่า 3 ล้านคน เข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic พบกับความสนุกสนานพร้อมสอดแทรกสาระความรู้การปลูกผม และสาระน่ารู้เกี่ยวกับเส้นผม

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร

เข้าใจลึกซึ้งในการเปรียบเทียบระหว่างการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE และ FUE ทั่วไป ทำความเข้าใจในข้อดีและข้อเสียของแต่ละวิธี, รวมถึงการฟื้นตัวหลังการผ่าตัด หาคำแนะนำที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการเลือกระหว่างวิธีการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE หรือ FUE ทั่วไป ทำให้การตัดสินใจของคุณเป็นไปอย่างมีข้อมูลและมั่นใจ.

ทำไมถึงเลือกปลูกผมถาวรที่ HAIRSMITH CLINIC_1
ข่าวสาร
Prima Tossaborvorn

Buffet Channel ช่องยูทูปชื่อดังตัดสินใจปรึกษาปลูกผม

เติ้ลและชิน Buffet Channel เล่าถึงประสบการณ์ในการตัดสินใจปลูกผมที่ Hairsmith Clinic หลังจากได้เห็นรีวิวจากช่อง YouTube ของพี่ๆ เสือร้องไห้ หลังจากปรึกษากับแพทย์ที่คลินิก, รู้สึกประทับใจกับความเชี่ยวชาญและคำแนะนำที่ได้รับ ที่สำคัญ, การออกแบบแนวผมที่เหมาะสมกับรูปหน้า จึงตัดสินใจเลือกปลูกผมที่ Hairsmith Clinic รอติดตามผลลัพธ์กันได้เลย