ปัญหาผมบางตรงแสกกลางของผู้หญิง

ปัญหาผมบางตรงแสกกลางของผู้หญิง_1
สารบัญ

ผมบางตรงแสกกลางเกิดจากอะไร

แม้ว่าโอกาสการเกิดภาวะหัวล้านในผู้หญิง จะเกิดขึ้นได้น้อยกว่าผู้ชาย แต่คุณผู้หญิงทั้งหลาย ก็อย่าได้วางใจไปนะคะ เพราะแม้ว่าจะเกิดขึ้นได้น้อยกว่า แต่ก็ใช่ว่าภาวะอื่นๆ อย่างผมร่วง ผมบางจะไม่ถามหา บทความวันนี้จึงขอเอาใจสาวๆ กันบ้าง ขอบอกเลยว่า หลังอ่านจบปุ๊บ คงจะเข้าใจเรื่องผมบางกลางหัวของไม่มากก็น้อยเลยล่ะค่ะ

ทำไมผู้หญิงถึงผมบาง ตรงบริเวณแสกกลางกันนะ?

หลายคนอาจสงสัยว่า ในเมื่อเป็นภาวะผมร่วง ผมบาง หัวล้านเหมือนกัน แต่ทำไมรูปแบบการล้าน ระหว่างชายและหญิง ถึงได้แตกต่าง จนเหมือนมาจากดาวคนละดวงแบบนี้ สาเหตุก็เพราะ เป็นรูปแบบตามธรรมชาติ เพราะในผู้ชายนั้น มีฮอร์โมนที่เรียกว่าฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน (Testosterone) ในระดับที่มากกว่าผู้หญิง ซึ่งอย่างที่เคยบอกไว้ในบทความ การปลูกผม ทำไมต้องใช้ผมบริเวณท้ายทอยมาปลูก ว่าเจ้าฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนนั้น มีส่วนสำคัญ ที่ทำให้เกิดปัญหาผมร่วงในผู้ชาย โดยเฉพาะฮอร์โมน Dhiydrotestosterone (DHT) ที่เป็นฮอร์โมนที่สังเคราะห์มาจากฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน โดยเอนไซม์ 5-Alpha reductase ไปทำปฏิกิริยาที่ต่อมรากผม

ปัญหาผมบางตรงแสกกลางของผู้หญิง 2

ซึ่งเป็นการยับยั้งกระบวนการการสร้างเส้นผม เลยทำให้เส้นผมที่ขึ้นมาใหม่นั้น มีขนาดเล็กลง จึงทำให้ผมบาง และศีรษะล้านในท้ายที่สุด และแน่นอนว่าเจ้า DHT ตัวนี้ มีอยู่เป็นวงกลางที่บริเวณศีรษะของผู้ชาย และน้อยกว่าในผู้หญิง ทำให้ภาวะผมบางในผู้หญิงนั้น มักจะเริ่มจากจุดเล็กๆ กลางศีรษะ ไม่ใช่ร่นขึ้นมาจากหน้าผาก เหมือนของผู้ชายนั่นเอง ซึ่งวิธีการรักษานั้น คุณหมอจะแนะนำเป็นการทำทรีทเม้นต์ PRP เพื่อบำรุงรากผมให้แข็งแรง และช่วยให้ผมหนาขึ้น หรือจะเป็นการใช้เลเซอร์พลังงานต่ำ (LLLT) การทานยา หรือทายาควบคู่กันไป เพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น แทนการปลูกผม เพราะผมบางลักษณะนี้ จะเป็นการบางเป็นบริเวณกว้างทั่วศีรษะ จึงไม่แนะนำการรักษาด้วยการปลูกผมค่ะ

และสำหรับสาวๆ คนไหน ที่กังวลใจเรื่องปัญหาผมบาง สามารถเข้ารับคำปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ทันที อย่าปล่อยไว้จนกลายเป็นปัญหา ที่จะลดความมั่นใจของสาวๆ เลยนะคะ

แชร์บทความนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปลูกผม DHI
บทความ
Prima Tossaborvorn

ความเข้าใจผิดระหว่างวิธีปลูกผม DHI กับ FUE

หมอได้ยินคำถามจากคนไข้ต่างชาติว่าวิธีปลูกผมด้วยเทคนิค DHI ดีกว่า วิธีปลูกผม FUE ยังไง คำถามนี้แอบทำให้หมอรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย เนื่องจากด้วยกลยุทธ์โฆษณาในปัจจุบัน บ่อยครั้งมันทำให้คนไข้เริ่มเข้าใจผิด หมออยากเขียนอธิบายเกี่ยวกับวิธีปลูกผม DHI และวิธีปลูกผม FUE ดังนี้ค่ะ

ช่องเสือร้องไห้ YOUTUBER ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ HAIRSMITH CLINIC_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ช่องเสือร้องไห้ ยูทูปเบอร์ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic

เมื่อช่องเสือร้องไห้ มีผู้ติดตามบนยูทูปกว่า 3 ล้านคน เข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic พบกับความสนุกสนานพร้อมสอดแทรกสาระความรู้การปลูกผม และสาระน่ารู้เกี่ยวกับเส้นผม

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร

เข้าใจลึกซึ้งในการเปรียบเทียบระหว่างการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE และ FUE ทั่วไป ทำความเข้าใจในข้อดีและข้อเสียของแต่ละวิธี, รวมถึงการฟื้นตัวหลังการผ่าตัด หาคำแนะนำที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการเลือกระหว่างวิธีการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE หรือ FUE ทั่วไป ทำให้การตัดสินใจของคุณเป็นไปอย่างมีข้อมูลและมั่นใจ.

ทำไมถึงเลือกปลูกผมถาวรที่ HAIRSMITH CLINIC_1
ข่าวสาร
Prima Tossaborvorn

Buffet Channel ช่องยูทูปชื่อดังตัดสินใจปรึกษาปลูกผม

เติ้ลและชิน Buffet Channel เล่าถึงประสบการณ์ในการตัดสินใจปลูกผมที่ Hairsmith Clinic หลังจากได้เห็นรีวิวจากช่อง YouTube ของพี่ๆ เสือร้องไห้ หลังจากปรึกษากับแพทย์ที่คลินิก, รู้สึกประทับใจกับความเชี่ยวชาญและคำแนะนำที่ได้รับ ที่สำคัญ, การออกแบบแนวผมที่เหมาะสมกับรูปหน้า จึงตัดสินใจเลือกปลูกผมที่ Hairsmith Clinic รอติดตามผลลัพธ์กันได้เลย