รูที่เจาะกราฟท์ของแต่ละคลินิกทำไมมีขนาดต่างกัน

รูที่เจาะกราฟท์ของแต่ละคลินิกทำไมมีขนาดต่างกัน_1
สารบัญ

แผลเจาะกราฟท์มีขนาดต่างกันเพราะอะไร

หลายคนอาจจะทราบกันมาบ้างแล้วว่า หนึ่งในขั้นตอนสำคัญของการปลูกผม คือ Harvesting หรือ การนำกราฟท์ (กอผม) ออกมาจากบริเวณด้านหลังศีรษะ (Donor area) เพื่อนำมาปลูก ซึ่งพอเจาะเอากอผมออกไปแล้ว จะทำให้ด้านหลังศีรษะเป็นจุดรูแผลขนาดเล็กไปทั่วบริเวณที่เจาะ เเล้วทีนี้เมื่อแผลหายดีแล้วเคยสังเกตกันมั้ยคะว่าทำไมขนาดแผลด้านหลังศีรษะคนไข้หลังทำทันทีของแต่ละคลินิกถึงมีขนาดไม่เท่ากัน? การปลูกผมของแต่ละคลินิกไม่เหมือนกันหรอ? ทำไมขนาดแผลเล็กใหญ่ไม่เท่ากัน?

สิ่งที่มีผลต่อขนาดแผลเจาะขึ้นอยู่กับการเลือกขนาดหัวเจาะที่เหมาะสมกับคนไข้ ซึ่งขนาดของแผลเป็นจะขึ้นอยู่กับขนาดหัวเจาะนั่นเอง แต่ไม่ได้หมายความว่ายิ่งหัวเจาะเล็กก็ยิ่งดีนะคะ เพราะถ้าเล็กเกินไป ก็อาจจะทำให้รากผมเสียหายได้ ดังนั้นการเลือกใช้หัวเจาะให้เหมาะสม คือการเลือกขนาดให้พอดีกับขนาดของรากผมของคนไข้ในเเต่ละเคสค่ะ

รูที่เจาะกราฟท์ของแต่ละคลินิกทำไมมีขนาดต่างกัน_2

ที่ HAIRSMITH CLINIC เราเลือกใช้หัวเจาะแบบ Hybrid ของ WAW FUE SYSTEM ซึ่งนอกจากจะช่วยลดอัตราความเสียหายขณะเจาะกอผมออก ให้เหลือน้อยเทียบเท่ากับหุ่นยนต์ ARTAS แล้ว ยังมีหัวเจาะมีขนาดเล็กเพียง 0.85-1.00 มม. ซึ่งถือว่าเล็กมากๆ และสามารถปกปิดได้ด้วยการไว้ผมยาวเพียง 2-3 มม. เท่านั้นค่ะ

เห็นได้ว่าสิ่งที่มีผลต่อขนาดของแผลเจาะ จะอยู่ที่การเลือกขนาดหัวเจาะที่เหมาะสม ดังนั้น แพทย์จึงควรเลือกให้เหมาะสมกับขนาดกราฟท์ของคนไข้ เล็กไปก็ใช่ว่าจะดี ใหญ่ไป ก็ใช่ว่าจะเวิร์ค แถมยังก่อให้เกิดแผลเป็นที่ใหญ่เกินความจำเป็นอีกด้วย

แชร์บทความนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปลูกผม DHI
บทความ
Prima Tossaborvorn

ความเข้าใจผิดระหว่างวิธีปลูกผม DHI กับ FUE

หมอได้ยินคำถามจากคนไข้ต่างชาติว่าวิธีปลูกผมด้วยเทคนิค DHI ดีกว่า วิธีปลูกผม FUE ยังไง คำถามนี้แอบทำให้หมอรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย เนื่องจากด้วยกลยุทธ์โฆษณาในปัจจุบัน บ่อยครั้งมันทำให้คนไข้เริ่มเข้าใจผิด หมออยากเขียนอธิบายเกี่ยวกับวิธีปลูกผม DHI และวิธีปลูกผม FUE ดังนี้ค่ะ

ช่องเสือร้องไห้ YOUTUBER ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ HAIRSMITH CLINIC_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ช่องเสือร้องไห้ ยูทูปเบอร์ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic

เมื่อช่องเสือร้องไห้ มีผู้ติดตามบนยูทูปกว่า 3 ล้านคน เข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic พบกับความสนุกสนานพร้อมสอดแทรกสาระความรู้การปลูกผม และสาระน่ารู้เกี่ยวกับเส้นผม

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร

เข้าใจลึกซึ้งในการเปรียบเทียบระหว่างการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE และ FUE ทั่วไป ทำความเข้าใจในข้อดีและข้อเสียของแต่ละวิธี, รวมถึงการฟื้นตัวหลังการผ่าตัด หาคำแนะนำที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการเลือกระหว่างวิธีการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE หรือ FUE ทั่วไป ทำให้การตัดสินใจของคุณเป็นไปอย่างมีข้อมูลและมั่นใจ.

ทำไมถึงเลือกปลูกผมถาวรที่ HAIRSMITH CLINIC_1
ข่าวสาร
Prima Tossaborvorn

Buffet Channel ช่องยูทูปชื่อดังตัดสินใจปรึกษาปลูกผม

เติ้ลและชิน Buffet Channel เล่าถึงประสบการณ์ในการตัดสินใจปลูกผมที่ Hairsmith Clinic หลังจากได้เห็นรีวิวจากช่อง YouTube ของพี่ๆ เสือร้องไห้ หลังจากปรึกษากับแพทย์ที่คลินิก, รู้สึกประทับใจกับความเชี่ยวชาญและคำแนะนำที่ได้รับ ที่สำคัญ, การออกแบบแนวผมที่เหมาะสมกับรูปหน้า จึงตัดสินใจเลือกปลูกผมที่ Hairsmith Clinic รอติดตามผลลัพธ์กันได้เลย