เทคนิคเลือกทรงผมให้เข้ากับรูปหน้า 4 แบบของผู้ชาย

เทคนิคการเลือกทรงผมของผู้ชายให้เข้ากับรูปหน้า_1

เคยมั้ยคะอยากจะเปลี่ยนลุคให้ดูหล่อเท่แปลกตาดูบ้าง จึงเปิดมือถือเซฟรูปดาราที่ชอบเข้าร้านตัดผม แล้วบอกช่างว่าเอาแบบนี้เลย! แต่พอตัดออกมากลับไม่เป็นอย่างที่คิดซะงั้น แถมได้ความเด๋อมาเป็นของที่ระลึกอีก วันนี้หมอเลยมีเทคนิคการเลือกทรงผมที่ตัดแล้วเข้ากับปหน้าของคุณผู้ชาย รับรองว่ามีประโยชน์ในการตัดผมครั้งต่อไปแน่นอน

เทคนิคการเลือกทรงผมให้เข้ากับรูปหน้าแบบต่างๆ

1. หน้ารูปไข่ (OVAL FACE SHAPE)

เทคนิคการเลือกทรงผมของผู้ชายให้เข้ากับรูปหน้า_2

เป็นรูปหน้าที่มีความสมส่วนที่สุด มีความสมดุลย์ระหว่างความยาวโหนกแก้มและหน้าผากในอัตราส่วนที่ดี ทำให้สามารถทำทรงผมได้หลากหลายทั้งผมสั้น ผมยาว แต่ไม่ควรตัดหน้าม้าหรือทรงปาดข้างเพราะจะทำให้บดบังใบหน้าอันสมส่วนของคุณนั่นเอง

2. หน้าเหลี่ยม (SQUARE FACE SHAPE)

เทคนิคการเลือกทรงผมของผู้ชายให้เข้ากับรูปหน้า_3

เป็นรูปหน้าที่เห็นกล้ามเนื้อและสันกรามที่ชัดเจนเป็นรูปหน้าที่แข็งแรง คนที่มีรูปหน้าทรงนี้ ไม่ควรทำผมตั้งสูงที่มีจุดเด่นบริเวณกลางใบหน้า แต่เหมาะกับการทำผมแบบแสกกลางหรือตัดผมสั้นเพื่อโชว์เสน่ห์ของสันกรามคมเท่ค่ะ

3. หน้ากลม (ROUND FACE SHAPE)

เทคนิคการเลือกทรงผมของผู้ชายให้เข้ากับรูปหน้า_4

เป็นรูปหน้าที่หลายๆ คนอาจไม่มั่นใจแต่จริงๆ เป็นรูปหน้าที่น่ารักและทำให้คุณดูอ่อนวัยกว่ารูปหน้าแบบอื่น ทรงผมที่เหมาะกับรูปหน้าจึงควรเป็นทรงที่เซ็ตสูงได้จะช่วยเพิ่มความยาวให้ใบหน้าสักเล็กน้อย หลีกเลี่ยงการไว้ผมหน้าม้าหนาหรือแสกกลางค่ะ

4. หน้ารูปเพชร (DIAMOND FACE SHAPE)

เทคนิคการเลือกทรงผมของผู้ชายให้เข้ากับรูปหน้า_5

ถือเป็นใบหน้าที่นายแบบตัวท๊อปในวงการแฟชั่นใฝ่ฝัน เพราะเป็นที่รูปหน้าที่เห็นโครงหน้าและสันกรามชัดเจน แถมเหมาะกับการไว้ผมยาวแบบสุดๆ แต่ถ้าใครไม่ชอบก็สามารถตัดผมสั้นแบบไม่ไถข้างและเพิ่มวอลุ่มที่ด้านบนสักหน่อย ก็เท่ไม่หยอกแล้วล่ะค่ะ

นอกจากการเลือกทรงผมให้เข้ากับรูปหน้าของเราแล้ว การดูแลสุขภาพเส้นผมให้แข็งแรงและไม่หลุดร่วงง่ายก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญ อย่างที่เรารู้ๆ กันว่าผู้ชายกว่า 80-90 เปอร์เซ็นต์ มีกรรมพันธุ์หัวล้านติดตัวมาตั้งแต่เกิด แต่อย่ากังวลไปค่ะเพราะหัวล้านรักษาได้ สามารถทำนัดมาปรึกษาหมอได้ตามเบอร์โทร 085-836-9994 ปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ

แชร์บทความนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปลูกผม DHI
บทความ
Prima Tossaborvorn

ความเข้าใจผิดระหว่างวิธีปลูกผม DHI กับ FUE

หมอได้ยินคำถามจากคนไข้ต่างชาติว่าวิธีปลูกผมด้วยเทคนิค DHI ดีกว่า วิธีปลูกผม FUE ยังไง คำถามนี้แอบทำให้หมอรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย เนื่องจากด้วยกลยุทธ์โฆษณาในปัจจุบัน บ่อยครั้งมันทำให้คนไข้เริ่มเข้าใจผิด หมออยากเขียนอธิบายเกี่ยวกับวิธีปลูกผม DHI และวิธีปลูกผม FUE ดังนี้ค่ะ

ช่องเสือร้องไห้ YOUTUBER ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ HAIRSMITH CLINIC_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ช่องเสือร้องไห้ ยูทูปเบอร์ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic

เมื่อช่องเสือร้องไห้ มีผู้ติดตามบนยูทูปกว่า 3 ล้านคน เข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic พบกับความสนุกสนานพร้อมสอดแทรกสาระความรู้การปลูกผม และสาระน่ารู้เกี่ยวกับเส้นผม

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร

เข้าใจลึกซึ้งในการเปรียบเทียบระหว่างการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE และ FUE ทั่วไป ทำความเข้าใจในข้อดีและข้อเสียของแต่ละวิธี, รวมถึงการฟื้นตัวหลังการผ่าตัด หาคำแนะนำที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการเลือกระหว่างวิธีการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE หรือ FUE ทั่วไป ทำให้การตัดสินใจของคุณเป็นไปอย่างมีข้อมูลและมั่นใจ.

ทำไมถึงเลือกปลูกผมถาวรที่ HAIRSMITH CLINIC_1
ข่าวสาร
Prima Tossaborvorn

Buffet Channel ช่องยูทูปชื่อดังตัดสินใจปรึกษาปลูกผม

เติ้ลและชิน Buffet Channel เล่าถึงประสบการณ์ในการตัดสินใจปลูกผมที่ Hairsmith Clinic หลังจากได้เห็นรีวิวจากช่อง YouTube ของพี่ๆ เสือร้องไห้ หลังจากปรึกษากับแพทย์ที่คลินิก, รู้สึกประทับใจกับความเชี่ยวชาญและคำแนะนำที่ได้รับ ที่สำคัญ, การออกแบบแนวผมที่เหมาะสมกับรูปหน้า จึงตัดสินใจเลือกปลูกผมที่ Hairsmith Clinic รอติดตามผลลัพธ์กันได้เลย