ปลูกผม FUE คือวิธีเก่าจริงหรือ

ปลูกผม FUE คือวิธีเก่าจริงหรือ_1
สารบัญ

ปลูกผม FUE

มีไม่น้อยเลยนะคะ ที่หลายๆ คลินิกจะมีโปรโมชั่นเชิญชวนให้คนไข้ทั้งหลายไปปลูกผม ด้วยวิธีใหม่สุดล้ำหลากหลายวิธี ทำให้มีคนไข้จำนวนไม่น้อย ที่เริ่มระคายใจคิดว่าการปลูกผมแบบ FUE เป็นวิธีที่เก่าและเอ้าท์ไปแล้ว แต่มันจะเป็นแบบนั้นจริงหรือเปล่านะ?

เทคนิคในการปลูกผมนั้น ถ้าให้ยึดตามมาตรฐานของ สมาคมศัลยกรรมปลูกผมนานาชาติ (ISHRS) จะมีอยู่ด้วยกัน 2 วิธี นั่นก็คือการปลูกผม FUE และการปลูกผม FUT ค่ะ (แต่สำหรับใครที่สงสัยเรื่องความแตกต่างระหว่างการปลูกผมด้วยวิธี DHI สามารถอ่านได้ที่บทความ ความเข้าใจผิดระหว่างวิธีปลูกผมแบบ DHI และปลูกผม FUE) ซึ่งเป็นวิธีที่มีการใช้กันมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน แต่จะต่างกันตรงที่เครื่องมือในการใช้นั้น มีการพัฒนาและเปลี่ยนไปตามยุคสมัย

ลูกผม FUE คือวิธีเก่าจริงหรือ_2

ยกตัวอย่างเช่น การปลูกผม FUE เมื่อก่อน จะนิยมใช้เครื่องมือที่เรียกว่า Forceps มีลักษณะเป็นคีมเล็กๆ ที่เอาไว้ใช้ในขั้นตอนการปลูกผม แต่ปัจจุบันเราเปลี่ยนเป็นตัว Implanter pen แทนการปลูกผมด้วยวิธีแบบดั้งเดิม ซึ่งวิธีนี้จะลดความเสียหายที่เกิดขึ้นแก่รากผมได้มากที่สุด ทำให้รากผมมีโอกาสรอดมากขึ้น ส่งผลให้การปลูกผมได้ผลดีขึ้นเช่นกันค่ะ ซึ่งที่ Hairsmith Clinic ของเราถือเป็นคลินิกแรกๆ ในไทยเลย ที่ประกาศใช้ Implanter pen อย่างเต็มรูปแบบ เพราะเราจะไม่ยอมให้คำว่า “ดีอยู่แล้ว” มาหยุดการพัฒนาสิ่งดีๆ ให้กับคนไข้แน่นอนค่ะ

ลูกผม FUE คือวิธีเก่าจริงหรือ_3

จริงๆ ถ้าเราจะดูเรื่องความใหม่/เก่าของเทคนิค การปลูกผมแบบ FUT ยังถือว่าเก่าแก่กว่าแบบ FUE อีกนะคะ เพราะวิธี FUT นั้น ต้องตัดหนังศีรษะอย่างเดียวไม่ว่าจะเคสเล็กหรือใหญ่ ซึ่งในปัจจุบันก็ยังใช้เทคนิคนี้กันอยู่ในการปลูกผมเคสใหญ่ๆ นะคะ อีกข้อสังเกตหนึ่งก็คือคลินิกปลูกผมหลายๆ ที่ ไม่ว่าจะโปรโมทว่าปลูกผมด้วยวิธีแปลกใหม่แค่ไหน หากลงไปดูรายละเอียดถึงขั้นตอนต่างๆ ในการปลูกผมแล้วนั้น ล้วนแล้วแต่ใช้วิธีการเจาะรากผมออกมาทีละรากตามนิยามของการปลูกผมแบบ FUE อยู่ดี

ดังนั้นคนไข้จึงไม่ต้องกังวลเรื่องเทคนิคใหม่หรือเก่าเลยค่ะ แค่เชื่อในตัวหมอและความใส่ใจที่หมอมีให้คนไข้ทุกคนก็เพียงพอแล้วค่ะ

แชร์บทความนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปลูกผม DHI
บทความ
Prima Tossaborvorn

ความเข้าใจผิดระหว่างวิธีปลูกผม DHI กับ FUE

หมอได้ยินคำถามจากคนไข้ต่างชาติว่าวิธีปลูกผมด้วยเทคนิค DHI ดีกว่า วิธีปลูกผม FUE ยังไง คำถามนี้แอบทำให้หมอรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย เนื่องจากด้วยกลยุทธ์โฆษณาในปัจจุบัน บ่อยครั้งมันทำให้คนไข้เริ่มเข้าใจผิด หมออยากเขียนอธิบายเกี่ยวกับวิธีปลูกผม DHI และวิธีปลูกผม FUE ดังนี้ค่ะ

ช่องเสือร้องไห้ YOUTUBER ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ HAIRSMITH CLINIC_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ช่องเสือร้องไห้ ยูทูปเบอร์ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic

เมื่อช่องเสือร้องไห้ มีผู้ติดตามบนยูทูปกว่า 3 ล้านคน เข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic พบกับความสนุกสนานพร้อมสอดแทรกสาระความรู้การปลูกผม และสาระน่ารู้เกี่ยวกับเส้นผม

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร

เข้าใจลึกซึ้งในการเปรียบเทียบระหว่างการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE และ FUE ทั่วไป ทำความเข้าใจในข้อดีและข้อเสียของแต่ละวิธี, รวมถึงการฟื้นตัวหลังการผ่าตัด หาคำแนะนำที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการเลือกระหว่างวิธีการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE หรือ FUE ทั่วไป ทำให้การตัดสินใจของคุณเป็นไปอย่างมีข้อมูลและมั่นใจ.

ทำไมถึงเลือกปลูกผมถาวรที่ HAIRSMITH CLINIC_1
ข่าวสาร
Prima Tossaborvorn

Buffet Channel ช่องยูทูปชื่อดังตัดสินใจปรึกษาปลูกผม

เติ้ลและชิน Buffet Channel เล่าถึงประสบการณ์ในการตัดสินใจปลูกผมที่ Hairsmith Clinic หลังจากได้เห็นรีวิวจากช่อง YouTube ของพี่ๆ เสือร้องไห้ หลังจากปรึกษากับแพทย์ที่คลินิก, รู้สึกประทับใจกับความเชี่ยวชาญและคำแนะนำที่ได้รับ ที่สำคัญ, การออกแบบแนวผมที่เหมาะสมกับรูปหน้า จึงตัดสินใจเลือกปลูกผมที่ Hairsmith Clinic รอติดตามผลลัพธ์กันได้เลย