หัวล้านตัดผมทรงไหนดี

หัวล้านตัดผมทรงไหนดี_1
สารบัญ

ทรงผมสำหรับคนหัวล้าน

เมื่อเริ่มมีปัญหาหัวล้าน หนุ่มๆ หลายคนก็เริ่มหมดความมั่นใจไปตามๆ กัน หลายคนพยายามเอาหมวกมาใส่ ซึ่งก็กลายเป็นการเพิ่มภาระให้เส้นผมที่เหลืออยู่ไปซะอย่างนั้น วันนี้หมอเลยพก 5 ทรงผมที่คนหัวล้านหรือผมน้อย ตัดออกมาแล้วหล่อกระชากใจมาฝากกันค่ะ

หัวล้านตัดผมทรงไหนดี_2

Buzz cut

ทรงผมยอดฮิตของชาวผมน้อย หรือก็คือทรงนักเรียนไถเกรียนที่เราคุ้นตากันนี่แหละค่ะ เพราะนอกจากจะทำให้ดูเด็กลงกว่าวัยแล้ว ยังช่วยพรางตาให้หัวล้านดูไม่ล้านจนเกินไปด้วย

หัวล้านตัดผมทรงไหนดี_3

Crew Cuts

สำหรับใครที่รู้สึกว่าทรงแรกมันสั้นเกินไป ตัดแล้วจะดูไม่มั่นใจ ลองมาดูทรงนี้ค่ะ เป็นทรงที่การตัดคล้ายๆ กันแต่จะเหลือผมด้านบนเอาไว้เยอะสักหน่อยเพื่อให้เซตสะดวก โดยไถผมไล่เฉดจากเข้มลงมาอ่อนนั่นเอง ถ้าใครนึกทรงไม่ออก ให้ลองคิดภาพทรงผมของทหารอเมริกันดูค่ะ หล่อ เท่ สมาร์ทประมาณนั้นเลย

หัวล้านตัดผมทรงไหนดี_4

Mohawk

ทรงนี้จะคล้ายๆ กับรองทรงของไทยเรา แต่ให้ปล่อยด้านบนให้ยาวกว่าเดิมเล็กน้อย และเซตผมไปด้านหลังด้วยเจลแต่งผมเบาๆ ระวังอย่าให้เรียบแปล้จนเกินไป ทรงนี้เหมาะกับลุคเซอร์ๆ สไตล์ David Beckham ค่ะ

หัวล้านตัดผมทรงไหนดี_5

Long front

ทรงนี้เหมาะกับคนที่หัวล้านเถิกเข้าไปทางด้านหน้า ลองปล่อยผมส่วนหน้าไว้ยาวๆ ซึ่งจะตัดเป็นหน้าม้า ปัดข้าง หรือจะสไลด์สไตล์อปป้าเกาหลีก็ดูกระชากวัยไม่น้อย แต่ทรงนี้ต้องชัวร์ก่อนว่าผมด้านหน้าของเรามีมากพอที่จะไว้ยาว ไม่อย่างนั้นได้กลายเป็นทรงบาร์โค้ดแทนล่ะแย่เลย

หัวล้านตัดผมทรงไหนดี_6

Skin head

ถ้าไว้ยาวไม่ได้เพราะหัวล้านเกินไปแล้ว ก็โกนไปเลยสิคะ การตัดสกินเฮดนั้นเริ่มกลับมาเป็นกระแสในหมู่นายแบบอีกครั้ง เพราะเป็นทรงที่สามารถโชว์เครื่องหน้าให้โดดเด่นออกมาได้ ยิ่งถ้าใครมีเครายาวๆ ด้วยแล้ว ก็ยิ่งมีเอกลักษณ์สุดๆ

สรุป

แต่ไม่ว่าเราจะตัดผมทรงไหนก็ตาม สิ่งที่เราต้องมีที่สุดคือความมั่นใจและการยอมรับในตัวเองค่ะ ถ้าเรามั่นใจในตัวเอง ไม่ว่าจะตัดทรงไหนก็ออกมาดูดีเกินร้อยแน่นอนอยู่แล้ว แต่หากเปลี่ยนทรงผมใหม่ก็แล้วยังไม่มีความมั่นใจ การปลูกผมจึงเป็นทางเลือกของคนหัวล้านที่ช่วยแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด เป็นการย้ายผมจากบริเวณรากผมแข็งแรงมาปลูกตรงที่มีปัญหา ทำให้เรามีแนวผมใหม่ที่สามารถออกแบบได้ ทีนี้จะทำผมทรงไหนก็มั่นใจได้ค่ะ

หัวล้านตัดผมทรงไหนดี_7
หัวล้านตัดผมทรงไหนดี_8

แชร์บทความนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปลูกผม DHI
บทความ
Prima Tossaborvorn

ความเข้าใจผิดระหว่างวิธีปลูกผม DHI กับ FUE

หมอได้ยินคำถามจากคนไข้ต่างชาติว่าวิธีปลูกผมด้วยเทคนิค DHI ดีกว่า วิธีปลูกผม FUE ยังไง คำถามนี้แอบทำให้หมอรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย เนื่องจากด้วยกลยุทธ์โฆษณาในปัจจุบัน บ่อยครั้งมันทำให้คนไข้เริ่มเข้าใจผิด หมออยากเขียนอธิบายเกี่ยวกับวิธีปลูกผม DHI และวิธีปลูกผม FUE ดังนี้ค่ะ

ช่องเสือร้องไห้ YOUTUBER ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ HAIRSMITH CLINIC_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ช่องเสือร้องไห้ ยูทูปเบอร์ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic

เมื่อช่องเสือร้องไห้ มีผู้ติดตามบนยูทูปกว่า 3 ล้านคน เข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic พบกับความสนุกสนานพร้อมสอดแทรกสาระความรู้การปลูกผม และสาระน่ารู้เกี่ยวกับเส้นผม

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร

เข้าใจลึกซึ้งในการเปรียบเทียบระหว่างการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE และ FUE ทั่วไป ทำความเข้าใจในข้อดีและข้อเสียของแต่ละวิธี, รวมถึงการฟื้นตัวหลังการผ่าตัด หาคำแนะนำที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการเลือกระหว่างวิธีการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE หรือ FUE ทั่วไป ทำให้การตัดสินใจของคุณเป็นไปอย่างมีข้อมูลและมั่นใจ.

ทำไมถึงเลือกปลูกผมถาวรที่ HAIRSMITH CLINIC_1
ข่าวสาร
Prima Tossaborvorn

Buffet Channel ช่องยูทูปชื่อดังตัดสินใจปรึกษาปลูกผม

เติ้ลและชิน Buffet Channel เล่าถึงประสบการณ์ในการตัดสินใจปลูกผมที่ Hairsmith Clinic หลังจากได้เห็นรีวิวจากช่อง YouTube ของพี่ๆ เสือร้องไห้ หลังจากปรึกษากับแพทย์ที่คลินิก, รู้สึกประทับใจกับความเชี่ยวชาญและคำแนะนำที่ได้รับ ที่สำคัญ, การออกแบบแนวผมที่เหมาะสมกับรูปหน้า จึงตัดสินใจเลือกปลูกผมที่ Hairsmith Clinic รอติดตามผลลัพธ์กันได้เลย