รีวิวปลูกผมในพันทิปน่าเชื่อถือมั้ย

รีวิวปลูกผมในพันทิปน่าเชื่อถือมั้ย__1
สารบัญ

หลายคนมักหารีวิวปลูกผมพันทิปจากผู้มีประสบการณ์มาไม่มากก็น้อยใช่มั้ยล่ะคะ รีวิวปลูกผมพันทิปหลายๆ เคสที่เคยเห็นผ่านตามาก็มีมากมายตั้งแต่ การรีวิวระยะสั้น ไปจนถึงการรีวิวละเอียดยิบแบบระยะยาว หรือแม้กระทั่งรีวิวแชมพูปลูกผม เซรั่มปลูกผม ที่มักจะมีชาว Pantip มารีวิวไว้ด้วยเช่นกันว่าช่วยให้ผมกลับมาหนาดกดำได้ แล้วรีวิวแบบไหนถึงจะเชื่อถือได้กันนะ มาติดตามได้จากบทความนี้กันค่ะ

รีวิวปลูกผม PANTIP แบบไหนน่าเชื่อถือ

กระทู้พันทิปที่มีภาพผลลัพธ์ปลูกผม 6-12 เดือนขึ้นไป

ก่อนอื่นหมอจะพูดถึงรีวิวที่มีความน่าเชื่อถือน้อยที่สุดก่อน นั่นก็คือรีวิวปลูกผมหลังการผ่าตัดทันที เพราะจำนวนกราฟท์ผมที่ปลูกลงไป ที่เราเห็นว่าดูแน่นและสม่ำเสมอนั้น ไม่ได้การันตีอัตราการรอดชีวิตของเส้นผม หรือการันตีว่าผมจะงอกขึ้นมาตามผลลัพธ์ที่เราคาดหวังเอาไว้ ดังนั้น รีวิวปลูกผมในพันทิปที่เจ้าของกระทู้โพสต์จบครบในวันเดียว จึงมีความน่าเชื่อถือที่น้อยที่สุดค่ะ รวมถึงในกรณีที่รีวิวอวดอ้างสรรพคุณของเซรั่มหรือแชมพูปลูกผม ที่สามารถช่วยให้ผมในบริเวณที่ศีรษะล้านไปแล้วให้กลับมาดกดำได้  ซึ่งในข้อเท็จจริงหากบริเวณไหนที่ไม่มีรากผมแล้ว ต้องอาศัยการปลูกผมเท่านั้นถึงจะสามารถมีผมขึ้นได้ค่ะ

รีวิวปลูกผมในพันทิปน่าเชื่อถือมั้ย__2

แล้วรีวิวปลูกผมพันทิประยะยาว 6-12 เดือนดีกว่าตรงไหน?

เดี๋ยวหมอจะอธิบายคร่าวๆ ก่อนว่ากราฟท์ผมที่ปลูกลงไป จะมีการหลุดร่วงออกจนหมดก่อน ถึงจะงอกขึ้นมาใหม่ในอีก 3-4 เดือนให้หลัง ซึ่งกว่าเราจะรู้ว่าผลลัพธ์ของการปลูกผมในครั้งนี้ ว่าตรงตามที่เราตั้งใจไว้มั้ย ก็กินเวลากว่า 6-12 เดือน หรือก็คือเป็นระยะเวลาที่เส้นผมจะงอกขึ้นมาจนเห็นได้ชัดเจนนั่นล่ะค่ะ ถ้าจะให้หมอสรุปให้อ่านเข้าใจง่ายๆ อีกครั้ง ก็สรุปได้ว่า รีวิวการปลูกผมที่ดีก็ต้องวัดกันตอนที่ผมขึ้น ไม่ใช่หลังผ่าตัดทันทีนั่นเอง

ความเป็นธรรมชาติของแนวไรผม

การดูแนวผมว่าเป็นธรรมชาติหรือไม่ ให้อิงจากแนวผมธรรมชาติจากคนที่ไม่เคยปลูกผม แล้วจะเห็นว่าจริงๆ แล้วแนวผมธรรมชาติจะไม่ได้เป็นเส้นตรงเป๊ะ แต่มีความยึกยักๆ อยู่และก็ไม่ได้หนาตั้งแต่แถวแรก แต่แนวผมจะค่อยๆ ไล่ความหนาจากแถวหน้าสุดเข้าไปค่ะ ซึ่งการปลูกผมที่ดีควรทำให้เหมือนธรรมชาติมากที่สุด ดังนั้นแนวผมแถวหน้าควรใช้เป็นกอหนึ่งเส้น หรือ  One-hair graft ซึ่งจะช่วยให้แนวผมดูเป็นธรรมชาติและไม่ดูแข็งเหมือนใส่วิก

นอกจากนี้ทิศทางผมที่ปลูกต้องเป็นไปตามแนวผมธรรมชาติของเราด้วย ไม่อย่างนั้นหากผมที่ปลูกไปงอกขึ้นมาสวนทางกับแนวผมธรรมชาติของเรามันก็จะดูชี้ไปชี้มานั่นเอง

ปลูกผมพันทิป 01
ปลูกผมพันทิป 02

รูปรีวิวเปรียบเทียบปลูกผม PANTIP ต้องเป็นมุมเดียวกัน

ยกตัวอย่างเช่นรูปก่อนปลูกผมใช้ที่คาดผมขึ้น เห็นแนวผมที่เว้าเข้าไปอย่างชัดเจน แต่รูปหลังปลูกผมกลับเอาผมจากข้างหลังมาปิดข้างหน้าไว้ แบบนี้เราไม่สามารถเห็นแนวผมใหม่ที่ปลูกได้เลยว่าขึ้นดีหรือไม่ รูปรีวิวที่ดีควรจะเป็นรูปในมุมเดียวกัน และเปิดให้เห็นแนวไรผมอย่างชัดเจน

ปลูกผม pantip
ปลูกผม pantip

เมื่อพอจะรู้วิธีการดูรีวิวปลูกผมพันทิปที่น่าเชื่อถือได้แล้ว ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับคนไข้แล้วค่ะ ว่าชอบฝีมือการปลูกผมของคุณหมอคนไหน อย่าลืมศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมให้ชัดเจน และเข้ารับคำปรึกษาจากคุณหมอก่อนการตัดสินใจทุกครั้งนะคะ

แชร์บทความนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปลูกผม DHI
บทความ
Prima Tossaborvorn

ความเข้าใจผิดระหว่างวิธีปลูกผม DHI กับ FUE

หมอได้ยินคำถามจากคนไข้ต่างชาติว่าวิธีปลูกผมด้วยเทคนิค DHI ดีกว่า วิธีปลูกผม FUE ยังไง คำถามนี้แอบทำให้หมอรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย เนื่องจากด้วยกลยุทธ์โฆษณาในปัจจุบัน บ่อยครั้งมันทำให้คนไข้เริ่มเข้าใจผิด หมออยากเขียนอธิบายเกี่ยวกับวิธีปลูกผม DHI และวิธีปลูกผม FUE ดังนี้ค่ะ

ช่องเสือร้องไห้ YOUTUBER ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ HAIRSMITH CLINIC_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ช่องเสือร้องไห้ ยูทูปเบอร์ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic

เมื่อช่องเสือร้องไห้ มีผู้ติดตามบนยูทูปกว่า 3 ล้านคน เข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic พบกับความสนุกสนานพร้อมสอดแทรกสาระความรู้การปลูกผม และสาระน่ารู้เกี่ยวกับเส้นผม

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร

เข้าใจลึกซึ้งในการเปรียบเทียบระหว่างการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE และ FUE ทั่วไป ทำความเข้าใจในข้อดีและข้อเสียของแต่ละวิธี, รวมถึงการฟื้นตัวหลังการผ่าตัด หาคำแนะนำที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการเลือกระหว่างวิธีการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE หรือ FUE ทั่วไป ทำให้การตัดสินใจของคุณเป็นไปอย่างมีข้อมูลและมั่นใจ.

ทำไมถึงเลือกปลูกผมถาวรที่ HAIRSMITH CLINIC_1
ข่าวสาร
Prima Tossaborvorn

Buffet Channel ช่องยูทูปชื่อดังตัดสินใจปรึกษาปลูกผม

เติ้ลและชิน Buffet Channel เล่าถึงประสบการณ์ในการตัดสินใจปลูกผมที่ Hairsmith Clinic หลังจากได้เห็นรีวิวจากช่อง YouTube ของพี่ๆ เสือร้องไห้ หลังจากปรึกษากับแพทย์ที่คลินิก, รู้สึกประทับใจกับความเชี่ยวชาญและคำแนะนำที่ได้รับ ที่สำคัญ, การออกแบบแนวผมที่เหมาะสมกับรูปหน้า จึงตัดสินใจเลือกปลูกผมที่ Hairsmith Clinic รอติดตามผลลัพธ์กันได้เลย