ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร_1
สารบัญ

หนึ่งในขั้นตอนของการปลูกผม ที่คนไข้จำนวนไม่น้อยโดยเฉพาะผู้หญิงคงจะต้องน้ำตาเล็ดกันเป็นแถว นั่นก็คือการโกนผมในบริเวณ Donor area เพื่อให้การเจาะเก็บกราฟท์ผมทำได้สะดวกรวดเร็วมากขึ้น แต่ทราบกันมั้ยคะว่าการปลูกผมนั้นมีแบบที่เราไม่จำเป็นต้องโกนผมด้วย นั่นก็คือเทคนิค ปลูกผม Non-shaven FUE กับ FUE มีความแตกต่างกันอย่างไร วันนี้หมอจะมาแชร์ให้ฟังเองค่ะ

การปลูกผมแบบ FUE ย่อมาจาก Follicular Unit Excision เป็นวิธีที่แพทย์จะทำการเจาะเก็บกราฟท์ผมที่บริเวณ Donor area โดยจะใช้หัวเจาะที่มีลักษณะคล้ายหลอดขนาดเล็ก เมื่อได้กราฟท์ผมตามจำนวนที่ต้องใช้แล้ว กราฟท์ผมที่ได้ก็จะถูกนำไปผ่านการคัดแยกเพื่อให้ได้รากผมที่แข็งแรงเหมาะแก่การนำไปปลูกมากที่สุด ก่อนจะนำไปปลูกในบริเวณที่ต้องการ ซึ่งการปลูกผมด้วยวิธีนี้ จะทำให้รอยแผลเป็นที่เกิดนั้นมีขนาดเล็กกว่า 1 มิลลิเมตร เจ็บน้อย และแทบไม่ต้องใช้เวลาพักพื้นเลยล่ะค่ะ

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร

เทคนิคการปลูกผม Non-shaven FUE มีขั้นตอนและกระบวนการในการปลูกผมเหมือนกันกับการปลูกผมแบบ FUE ทุกประการ แต่จะแตกต่างกันตรงที่ ในขั้นตอนของการเจาะเก็บกราฟท์ผมนั้น ทางแพทย์จะไม่มีการโกนผม ตัดผมของคนไข้ใดๆ ทั้งสิ้น คือแพทย์จะเจาะเอาเส้นผมออกมาทั้งเส้น ก่อนจะนำไปผ่านกระบวนการ การคัดแยกรากผมที่มีคุณภาพที่ดีเพียงพอเพื่อนำไปปลูกต่อไป ส่วนในขั้นตอนการปลูกนั้น ก็จะเป็นแบบ FUE เป๊ะๆ เลยล่ะค่ะ ดังนั้นวิธีการปลูกผมแบบ Non-shaven FUE นี้ จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่ง กับคนไข้ที่ไม่อยากให้ใครเห็นรอยโกนผมด้านหลัง หรือคนที่ต้องทำงานแบบพบเจอผู้คนบ่อยๆ ค่ะ

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร_3

ข้อดีของเทคนิค ปลูกผม NON-SHAVEN FUE

  1. ไม่ต้องโกนผมออก
  2. ไม่ต้องพักฟื้นหลังผ่าตัด
  3. ไม่เห็นรอยโกนผม
  4. ผลลัพธ์ที่ได้ดูเป็นธรรมชาติเพราะเห็นแนวผมชัดเจน

ข้อเสียของเทคนิค ปลูกผม NON-SHAVEN FUE

  1. เพราะแพทย์ยังคงต้องทำงานกับเส้นผมที่ยาว การเจาะเก็บกราฟท์ผมจึงใช้เวลามากกว่าแบบ FUE ปกติ
  2. ค่าใช้จ่ายสูงกว่าแบบธรรมดา

ตามที่กล่าวไปข้างต้นว่าขั้นตอนการปลูกผมเหมือนกับการปลูกผมแบบ FUE แต่จะแตกต่างกันตรงที่การปลูกผม Non-shaven FUE จะไม่มีการโกนผมด้านหลังศีรษะ ทำให้ในขั้นตอนการเจาะรากผมแพทย์ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญในการเจาะรากผมให้กระจายอย่างสม่ำเสมอ ในข้อจำกัดที่ไม่มีการโกนผมให้เห็นพื้นที่เจาะทั้งหมด อีกทั้งต้องใช้เวลามากกว่าการปลูกผมแบบ FUE จึงทำให้มีราคาค่อนข้างสูงกว่าวิธีปลูกผมอื่นๆ

สำหรับราคาปลูกผมแบบไม่ต้องโกน Non-shaven FUE ที่ Hairsmith Clinic อยู่ที่กราฟท์ละ 140 บาท ไม่มีค่าใช้จ่ายอื่นๆ ให้กวนใจ ดูแลให้ครบทุกขั้นตอนไม่ว่าจะเป็น  

  • ฟรี ยาปลูกผม 12 เดือน
  • ฟรี PRP 1 ครั้ง มูลค่า 12,000 บาท
  • ฟรี ใช้หมวกเลเซอร์ปลูกผมพลังงานต่ำ LLLT ได้ไม่จำกัดตลอดปี
  • ฟรี ติดตามผลทุก 3 เดือน
  • ฟรี ใช้ Implanter pen ปลูกผมทุกเคส
ปลูกผมแบบ NONSHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร_4

วิดีโอรีวิว ปลูกผม NON-SHAVEN FUE

แชร์บทความนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปลูกผม DHI
บทความ
Prima Tossaborvorn

ความเข้าใจผิดระหว่างวิธีปลูกผม DHI กับ FUE

หมอได้ยินคำถามจากคนไข้ต่างชาติว่าวิธีปลูกผมด้วยเทคนิค DHI ดีกว่า วิธีปลูกผม FUE ยังไง คำถามนี้แอบทำให้หมอรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย เนื่องจากด้วยกลยุทธ์โฆษณาในปัจจุบัน บ่อยครั้งมันทำให้คนไข้เริ่มเข้าใจผิด หมออยากเขียนอธิบายเกี่ยวกับวิธีปลูกผม DHI และวิธีปลูกผม FUE ดังนี้ค่ะ

ช่องเสือร้องไห้ YOUTUBER ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ HAIRSMITH CLINIC_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ช่องเสือร้องไห้ ยูทูปเบอร์ชื่อดัง เลือกเข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic

เมื่อช่องเสือร้องไห้ มีผู้ติดตามบนยูทูปกว่า 3 ล้านคน เข้ามาปรึกษาสุขภาพเส้นผมที่ Hairsmith Clinic พบกับความสนุกสนานพร้อมสอดแทรกสาระความรู้การปลูกผม และสาระน่ารู้เกี่ยวกับเส้นผม

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร_1
บทความ
Prima Tossaborvorn

ปลูกผมแบบ NON-SHAVEN FUE กับ FUE ต่างกันอย่างไร

เข้าใจลึกซึ้งในการเปรียบเทียบระหว่างการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE และ FUE ทั่วไป ทำความเข้าใจในข้อดีและข้อเสียของแต่ละวิธี, รวมถึงการฟื้นตัวหลังการผ่าตัด หาคำแนะนำที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการเลือกระหว่างวิธีการปลูกผมแบบ Non-Shaven FUE หรือ FUE ทั่วไป ทำให้การตัดสินใจของคุณเป็นไปอย่างมีข้อมูลและมั่นใจ.

ทำไมถึงเลือกปลูกผมถาวรที่ HAIRSMITH CLINIC_1
ข่าวสาร
Prima Tossaborvorn

Buffet Channel ช่องยูทูปชื่อดังตัดสินใจปรึกษาปลูกผม

เติ้ลและชิน Buffet Channel เล่าถึงประสบการณ์ในการตัดสินใจปลูกผมที่ Hairsmith Clinic หลังจากได้เห็นรีวิวจากช่อง YouTube ของพี่ๆ เสือร้องไห้ หลังจากปรึกษากับแพทย์ที่คลินิก, รู้สึกประทับใจกับความเชี่ยวชาญและคำแนะนำที่ได้รับ ที่สำคัญ, การออกแบบแนวผมที่เหมาะสมกับรูปหน้า จึงตัดสินใจเลือกปลูกผมที่ Hairsmith Clinic รอติดตามผลลัพธ์กันได้เลย