พญ.พรีมา ทศบวร

doctor 02

พญ.พรีมา ทศบวร ถือเป็นศัลยแพทย์ปลูกผมที่ได้รับการยอมรับในวงการ ไม่ว่าจะเป็นในฐานะหนึ่งในผู้บุกเบิก และผู้ริเริ่มนำเอานวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้กับการปลูกผมในประเทศไทย นอกจากนี้ก็ยังเป็นหนึ่งในศัลยแพทย์คนไทยแปดคนแรกที่ได้รับรองจาก American Board of Hair Restoration Surgery (ABHRS) เรียกได้ว่า พญ.พรีมาคือหนึ่งในผู้ที่กำหนดทิศทางอุตสาหกรรมปลูกผมในบ้านเราเลยก็ว่าได้

ด้วยการนำเสนอเทคนิคสุดล้ำ อีกทั้งกระบวนการที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่การปลูกผม พญ.พรีมา จึงเป็นที่รู้จักในฐานะแพทย์คนแรกในประเทศไทยที่ใช้ Implanter Pen (DHI) อย่างเต็มรูปแบบทั้งระบบ และยังเป็นที่รู้จักในฐานะแพทย์ผู้ปฏิวัติอุตสาหกรรมปลูกผมด้วยทักษะด้านศิลปะที่เหนือชั้น ที่สำคัญกว่านั้นก็คือ การลงทุนใช้น้ำยาเก็บกราฟท์ Hypothermosol ที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะรักษาความเป็นเลิศทางผลงาน และบ่งบอกว่าไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าผลลัพธ์อันยอดเยี่ยมของคนไข้ แม้ว่าต้นทุนจะสูงขึ้นก็ตาม

doctor 03
doctor 01

ผลงานอันโดดเด่นของ พญ.พรีมา ไม่ได้เป็นที่รู้จักแค่ในประเทศเท่านั้น แต่ยังมีชื่อเสียงระดับโลกในด้านทักษะศิลปะที่หาตัวจับยาก รวมทั้งแนวผมที่ดูธรรมชาติที่สุดชนิดที่ไร้คู่เปรียบ ด้วยเหตุนี้จึงดึงดูดคนไข้ที่มองหาการดูแลใส่ใจสุดพิเศษและผลงานที่เปี่ยมด้วยศิลปะขั้นสูงมาจากหลากหลายประเทศทั่วทุกมุมโลก เช่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง อเมริกา และอังกฤษ ฯลฯ

เส้นทางสู่จุดสูงสุดของวงการปลูกผมของ พญ.พรีมา ทศบวรนั้น เริ่มต้นจากการจบการศึกษาคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล โรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งถือว่าเป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงด้านการผลิตบุคลากรการแพทย์อันดับต้นๆ ของประเทศ และด้วยความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศจึงทำให้คุณหมอตัดสินใจศึกษาต่อปริญญาโทด้านตจวิทยา หรือที่เราเรียกกันว่าการศึกษาด้านโรคผิวหนังที่มหาวิทยาลัยคาร์ดิฟฟ์ สหราชอาณาจักร ด้วยความทุ่มเทอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยนี้ก็ยิ่งทำให้คุณหมอมีความเชี่ยวชาญที่กว้างและครอบคลุมขึ้นไปอีก

doctor 05
doctor 04

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำให้ พญ.พรีมา ทศบวร โดดเด่นกว่าใครในวงการ ก็คือความตั้งใจที่จะสร้างผลงานที่ดูเป็นธรรมชาติที่สุด ซึ่งเป็นเทคนิคที่ยังไม่มีใครทำได้ แต่เกิดขึ้นจริงที่ Hairsmith Clinic ด้วยพรสวรรค์ในนำเอาศิลปะและวิทยาศาสตร์มาผสมผสานเข้าไว้ด้วยการอย่างกลมกลืน จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าคุณหมอคือหนึ่งในผู้นำของธุรกิจศัลยกรรมปลูกผมตัวจริง