ยืด ดัด ทำสีผม ทำให้ผมร่วงจริงหรือ

ยืด-ดัด-ทำสีผม-ทำให้ผมร่วงจริงหรือ_1

อีกหนึ่งสาเหตุของผมร่วง

หนุ่มๆ สาวๆ สายแฟชั่น เรื่องความสวยหล่อต้องยืนหนึ่ง มีเทรนด์หรือแฟชั่นอะไรที่มาใหม่ ก็ต้องอัปเดตกันให้ทัน ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองให้หล่อสวยและดูดีอยู่ตลอด เรื่องเทรนด์ผมก็ด้วยใช่มั้ยล่ะคะ และสำหรับหนุ่มสาวที่ชอบอัปเดตเทรนด์ทรงผมอยู่ตลอดเวลา ทั้งการทำสีผมบ่อย การยืดหรือดัดผมให้เข้ากับเทรนด์ในแต่ละช่วงเวลา

รู้หรือไม่คะว่าการทำสิ่งเหล่านี้บ่อยๆ จะส่งผลเสียต่อเส้นผมมากน้อยแค่ไหน หรืออาจเป็นสาเหตุของผมร่วงที่มากขึ้นจนทำให้ผมบางและเข้าสู่ภาวะหัวล้านในที่สุด

ยืด ดัด ทำสีผม ทำให้ผมร่วงจริงหรือ 2

สำหรับใครที่ชอบเปลี่ยนสีผมบ่อยๆ อาจจะเคยประสบปัญหาผมร่วงเนื่องจากเส้นผมหยาบกระด้าง มีผมแตกปลาย ทำให้ชี้ฟู ผมกรอบแห้งเสีย ปลายผมช็อตเป็นหยักๆ หวีผมทีนึงผมร่วงเป็นกระจุกเพราะเส้นผมอ่อนแอ จะบำรุงเท่าไหร่ก็ยากที่จะกู้ชีวิตของเส้นผมกลับคืนมา ก็เลยต้องรอให้ผมยาวแล้วตัดออกอย่างเดียว ซึ่งการเลือกใช้น้ำยาย้อมผมที่อ่อนโยนต่อเส้นผมจึงเป็นเรื่องสำคัญ ไม่อย่างนั้นหากเลือกน้ำยาที่มีส่วนผสมของสารเคมีเพื่อการกัด ฟอกเส้นผมให้เปลี่ยนเป็นสีที่อ่อนขึ้นจะทำร้ายเส้นผมให้เปราะบางและขาดง่าย นอกจากเป็นการทำร้ายเส้นผมแล้วยังทำร้ายหนังศีรษะของเราด้วยค่ะ ซึ่งอาจทำให้เกิดการระคายเคืองจนทำให้หนังศีรษะอักเสบ และเป็นสาเหตุของอาการผมร่วงที่ตามมา

ยืด ดัด ทำสีผม ทำให้ผมร่วงจริงหรือ 3

ส่วนการยืดผม และดัดผม วิธีการทำของทั้งสองอย่างนี้ล้วนแต่เป็นการนำสารเคมีเข้าสู่เส้นผมทั้งนั้นเลยค่ะ ทั้งน้ำยาดัดผมและยืดผม แต่หมอไม่ได้หมายความว่าการดัดหรือยืดผมจะเป็นอันตรายและทำให้เกิดอาการผมร่วงเสมอไปนะคะ ขึ้นอยู่กับการใช้สารเคมีนั้นๆ ในปริมาณที่ถูกต้องและถูกวิธีด้วยค่ะ เพราะสารเคมีเหล่านี้สามารถทำร้ายรากผมทำให้เกิดความอ่อนแอ และยังทำให้เส้นผมมีความเปราะบางมากกว่าเดิม อีกทั้งการดัดและยืดผมยังต้องใช้ความร้อนกับเส้นผมด้วย ซึ่งเจ้าความร้อนจากที่หนีบผม หรือไดร์เป่าผมจะไปทำลายเคลือบผมและโปรตีนที่หล่อเลี้ยงเส้นผมของเราอยู่ ส่งผลให้ผมแห้งเสีย เปราะบางและผมร่วงง่าย

ยืด ดัด ทำสีผม ทำให้ผมร่วงจริงหรือ 4

เพราะฉะนั้นเมื่อเส้นผมได้รับสารเคมี และความร้อนบ่อยเกินความจำเป็น หรือพูดง่ายๆ ก็คือ ไม่มีช่วงเว้นระยะให้เส้นผมได้พักแบบเต็มที่ ซึ่งทำให้เส้นผมได้รับความกระทบกระเทือนจากสารเคมีจนส่งผลให้หนังศีรษะและรากผมอักเสบ หรือสารเคมีเหล่านั้นทำให้เส้นผมเจริญเติบโตได้ไม่เต็มที่ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เส้นผมขาด ผมร่วงได้ง่าย ไปจนถึงขั้นทำให้เส้นผมไม่งอกกลับขึ้นมาอีกเข้าสู่ภาวะผมบางและหัวล้านในที่สุด

ดังนั้นการเลือกร้านทำผมที่ดี ที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและอ่อนโยนต่อเส้นผมของเรามีชัยไปกว่าครึ่งนะคะ

แชร์บทความนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ผมร่วงเกิดจากอะไร
บทความ
Prima Tossaborvorn

ผมร่วง เกิดจากอะไร มารู้จักสาเหตุและวิธีแก้ปัญหา

ปัญหา ผมร่วง เกิดจากอะไร? ไขข้อสงสัยสาเหตุผมร่วง พร้อมแนะนำวิธีรักษา เคล็ดลับป้องกันผมร่วง จากผู้เชี่ยวชาญ ผมบาง ผมร่วงเยอะมาก ต้องอ่าน

growth factor
บทความ
Prima Tossaborvorn

growth factor ที่มีใน PRP คืออะไร ช่วยเติมสารอาหารให้รากผมแข็งแรง

growth factor เป็นเหมือนปัจจัยสำคัญในการบำรุงเส้นผมและรากผมของเราให้สุขภาพดีขึ้น แล้ว growth factor ที่ว่าคืออะไร สามารถช่วยทำให้งอกหนาขึ้นมาโดยไม่ต้องปลูกผมได้หรือไม่ หรือมีข้อจำกัดอะไรในการทำ PRP หรือไม่ บทความนี้จะช่วยอธิบายให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

ทอผมคืออะไร
บทความ
Prima Tossaborvorn

ทอผมคืออะไร ทางรอดของคนผมบาง หัวล้าน จริงหรือ

บทความนี้จะพาทุกคนมาทำความรู้จักเกี่ยวกับการ ทอผม สำหรับผู้ที่มีปัญหาผมบาง หัวล้าน การทอผมคืออะไร มีวิธีทำอย่างไร ช่วยแก้ปัญหาได้จริงหรือไม่

WhatClinic 4 ปีซ้อน
ข่าวสาร
Prima Tossaborvorn

ตอกย้ำความสำเร็จกับรางวัล WhatClinic Service Awards 4 ปีซ้อน

ความมุ่งมั่นและความตั้งใจในการให้บริการดีที่สุดทุกด้าน ทำให้คนไข้ชาวต่างชาติไว้วางใจและรีวิวความประทับใจในบริการของ Hairsmith Clinic ทำให้เราได้รับรางวัลด้านบริการยอดเยี่ยมติดต่อกันถึง 4 ปีซ้อน จึงเกิดการบอกต่ออย่างแพร่หลาย ทำให้คนไข้ส่วนใหญ่ไว้วางใจในผลลัพธ์และบริการของทางคลินิก