จริงหรือไม่ ตำรวจจราจรหัวล้านเพราะใส่หมวกทุกวัน

จริงหรือไม่ ตำรวจจราจรหัวล้านเพราะใส่หมวกทุกวัน_1

หัวล้านเพราะใส่หมวกจริงหรือ

เคยสังเกตกันมั้ยคะ เวลาที่บังเอิญไปเห็นคุณตำรวจตามสถานที่ต่างๆ ทำไมหลายคนถึงมีปัญหาผมบาง หัวล้านกันเต็มไปหมด โดยเฉพาะกับตำรวจจราจรที่ต้องใส่หมวกกันน็อคทั้งวัน ก็ยิ่งชัดเข้าไปใหญ่ เป็นไปได้มั้ยว่าการใส่หมวกกันน็อคจะทำให้หัวล้าน? หมอจะอธิบายให้ฟังค่ะ

แม้ว่าจะเคยได้ยินผู้หลักผู้ใหญ่เตือนกันมานาน ว่าถ้าใส่หมวกนานๆ จะทำให้หัวล้าน แต่จริงๆ แล้วการใส่หมวกนั้น ไม่ใช่ สาเหตุหลักที่ทำให้หัวล้านนะคะ แต่ก็ถือว่าเป็นการกระตุ้นปัจจัยอื่นที่ทำให้ภาวะหัวล้านเกิดได้ไวขึ้นเท่านั้น โดยเฉพาะกับผู้ที่มีปัญหาผมร่วงผมบางอยู่แล้ว ทั้งโดยกรรมพันธุ์และจากโรคภัยอื่น ๆ

จริงหรือไม่ ตำรวจจราจรหัวล้านเพราะใส่หมวกทุกวัน_2

ที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะว่าเมื่อเราใส่หมวกเป็นเวลานาน จะทำให้ระบบไหลเวียนเลือดบนหนังศีรษะทำงานได้ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่นัก ส่งผลให้รากผมเมื่อไม่ได้รับเลือดและออกซิเจนไปเลี้ยงอย่างเพียงพอ ก็จะอ่อนแอลงและหลุดร่วงในที่สุด นี่ยังไม่รวมไปถึงการใส่หมวกในวันที่อากาศร้อนนะคะ เพราะยิ่งอากาศร้อนเหงื่อที่ออกมากขึ้น ก็อาจจะทำให้ภายในหมวกนั้นเกิดความอับชื้น บวกกับบางคนที่อาจไม่ได้ทำความสะอาดหมวกกันบ่อยๆ ก็อาจจะทำให้เกิดเชื้อรา สาเหตุของปัญหาผมร่วงผมบางที่จะทำให้หัวล้านได้นั่นเอง

ตัดภาพกลับมาที่คุณตำรวจที่ไม่ได้ใส่หมวกแก๊ป หรือหมวกปีกกว้างปฎิบัติหน้าที่ แต่เป็นหมวกกันน็อคที่ทั้งแน่น ทั้งร้อน และอับชื้นเป็นทวีคูณกว่าหมวกธรรมดาทั่วไป การหมั่นทำความสะอาดหมวกที่ใส่เป็นประจำ ด้วยการนำออกไปตากแดด และซักฟองน้ำด้านในหมวกควบคู่ไปกับการทำความสะอาดหนังศีรษะด้วยการสระผมแบบวันเว้นวัน ก็มีส่วนช่วยในการลดการเร่งปัจจัยของการหัวล้านได้ค่ะ

แต่ไม่ต้องกังวลจนถึงขนาดเลิกใส่หมวกกันไปนะคะ เพียงเเค่รักษาความสะอาดรวมไปถึงทำตามขั้นตอนที่หมอบอกไปข้างต้น ก็สามารถใส่หมวกได้อย่างสบายใจและห่างไกลหัวล้านได้แล้วล่ะค่ะ

แชร์บทความนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ผมร่วงเกิดจากอะไร
บทความ
Prima Tossaborvorn

ผมร่วง เกิดจากอะไร มารู้จักสาเหตุและวิธีแก้ปัญหา

ปัญหา ผมร่วง เกิดจากอะไร? ไขข้อสงสัยสาเหตุผมร่วง พร้อมแนะนำวิธีรักษา เคล็ดลับป้องกันผมร่วง จากผู้เชี่ยวชาญ ผมบาง ผมร่วงเยอะมาก ต้องอ่าน

growth factor
บทความ
Prima Tossaborvorn

growth factor ที่มีใน PRP คืออะไร ช่วยเติมสารอาหารให้รากผมแข็งแรง

growth factor เป็นเหมือนปัจจัยสำคัญในการบำรุงเส้นผมและรากผมของเราให้สุขภาพดีขึ้น แล้ว growth factor ที่ว่าคืออะไร สามารถช่วยทำให้งอกหนาขึ้นมาโดยไม่ต้องปลูกผมได้หรือไม่ หรือมีข้อจำกัดอะไรในการทำ PRP หรือไม่ บทความนี้จะช่วยอธิบายให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

ทอผมคืออะไร
บทความ
Prima Tossaborvorn

ทอผมคืออะไร ทางรอดของคนผมบาง หัวล้าน จริงหรือ

บทความนี้จะพาทุกคนมาทำความรู้จักเกี่ยวกับการ ทอผม สำหรับผู้ที่มีปัญหาผมบาง หัวล้าน การทอผมคืออะไร มีวิธีทำอย่างไร ช่วยแก้ปัญหาได้จริงหรือไม่

WhatClinic 4 ปีซ้อน
ข่าวสาร
Prima Tossaborvorn

ตอกย้ำความสำเร็จกับรางวัล WhatClinic Service Awards 4 ปีซ้อน

ความมุ่งมั่นและความตั้งใจในการให้บริการดีที่สุดทุกด้าน ทำให้คนไข้ชาวต่างชาติไว้วางใจและรีวิวความประทับใจในบริการของ Hairsmith Clinic ทำให้เราได้รับรางวัลด้านบริการยอดเยี่ยมติดต่อกันถึง 4 ปีซ้อน จึงเกิดการบอกต่ออย่างแพร่หลาย ทำให้คนไข้ส่วนใหญ่ไว้วางใจในผลลัพธ์และบริการของทางคลินิก