บุหรี่และแอลกอฮอล์ทำให้ผมร่วงจริงหรือ

บุหรี่และแอลกอฮอล์ทำให้ผมร่วงจริงหรือ_1

ผมร่วงจากบุหรี่และแอลกอฮอล์

ใครเป็นสายสังสรร สายปาร์ตี้ ยกมือขึ้น แล้วมารวมกันตรงนี้เลยค่ะ เพราะหัวข้อที่เราจะคุยกันในวันนี้อาจใกล้ตัวพวกคุณมากกว่าที่คิด จนหลายคนชะล่าใจพอรู้ตัวอีกทีก็ผมร่วงจนต้องมาพบแพทย์แล้ว เรามาลองดูกันทีละหัวข้อค่ะ

สูบบุหรี่ทำให้ผมร่วง?

มาที่หัวข้อแรกกันกับบุหรี่ตัวร้าย หลายคนอาจจะไม่เคยรู้ว่าบุหรี่นั้นจริงๆ แล้วมีส่วนทำให้ผมร่วงมากกว่าที่คิด เพราะการสูบบุหรี่ถือเป็นการทำลายผนังเส้นเลือดและระบบการไหลเวียนของเส้นเลือด แถมยังไปกระตุ้นการเกิดการผลิตฮอร์โมน DHT ตัวการสำคัญที่ทำให้ผมร่วงในผู้ชายอีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นบุหรี่ยังทำลายเซลล์รากผม และทำลายฮอร์โมนที่ช่วยให้เส้นผมเจริญเติบโตอีกด้วย แถมยังมีสารเคมีมากกว่า 7,000 ชนิด สารพิษกว่า 250 ชนิด และสารก่อมะเร็งอีกกว่า 70 ชนิด เรียกได้ว่าต่อให้บุหรี่ไม่ทำให้ผมร่วงแต่มั่นใจได้เลยว่ามีโรคอื่นรอเข้าคิวตามมาแน่นอน

บุหรี่และแอลกอฮอล์ทำให้ผมร่วงจริงหรือ_2

แล้วแอลกอฮอล์ทำให้ผมร่วงมั้ยนะ?

ขอแสดงความยินดีด้วยถ้าคุณเป็นคนที่ดื่มเหล้า เบียร์ ไวน์ แค่นิดหน่อยพอเป็นกระษัย เพราะแอลกอฮอล์ไม่ได้มีผลที่ทำให้ผมร่วงโดยตรงค่ะ แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่มีผลในทางอ้อมนะคะ (ฮา) เพราะแอลกอฮอล์เป็นสารที่เมื่อเข้าสู่ร่างกายจะทำให้ร่างกายดึงวิตามินบางกลุ่มออกมาใช้ เช่น วิตามิน B12 และโฟลิก หรือทำให้ร่างกายไม่สามารถดูดซึมวิตามินบางชนิด เนื่องจากผนังลำไส้และตับถูกทำลายจากแอลกอฮอล์ เช่น เหล็ก สังกะสี และทองแดง

แร่ธาตุดังกล่าวเป็นแร่ธาตุที่ดูดซึมผ่านลำไส้เล็กก่อนจะถูกกักเก็บไว้ที่ตับ แน่นอนว่าวิตามินเหล่านี้มีผลโดยตรงกับการเจริญเติบโตของเส้นผม ซึ่งถ้าหากดื่มเป็นประจำอย่างต่อเนื่องจะทำให้ร่างกายขาดวิตามินข้างต้น และทำให้เกิดภาวะผมร่วงจากการขาดวิตามินนั่นเอง อีกทั้งการสังสรรบ่อยๆ ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เราพักผ่อนไม่เพียงพอ ไทรอยด์เป็นพิษ และตับเเข็งอีกด้วย ทีนี้ล่ะได้ผมร่วงแบบคอมโบกันไปเลย

ถึงจะรู้ว่าไม่ดีแต่มันก็อดไม่ได้ ดังนั้นต้องไม่ลืมดูแลสุขภาพ พักผ่อนให้เพียงพอ และออกกำลังกายเป็นประจำกันด้วยนะคะ แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ

แชร์บทความนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ผมร่วงเกิดจากอะไร
บทความ
Prima Tossaborvorn

ผมร่วง เกิดจากอะไร มารู้จักสาเหตุและวิธีแก้ปัญหา

ปัญหา ผมร่วง เกิดจากอะไร? ไขข้อสงสัยสาเหตุผมร่วง พร้อมแนะนำวิธีรักษา เคล็ดลับป้องกันผมร่วง จากผู้เชี่ยวชาญ ผมบาง ผมร่วงเยอะมาก ต้องอ่าน

growth factor
บทความ
Prima Tossaborvorn

growth factor ที่มีใน PRP คืออะไร ช่วยเติมสารอาหารให้รากผมแข็งแรง

growth factor เป็นเหมือนปัจจัยสำคัญในการบำรุงเส้นผมและรากผมของเราให้สุขภาพดีขึ้น แล้ว growth factor ที่ว่าคืออะไร สามารถช่วยทำให้งอกหนาขึ้นมาโดยไม่ต้องปลูกผมได้หรือไม่ หรือมีข้อจำกัดอะไรในการทำ PRP หรือไม่ บทความนี้จะช่วยอธิบายให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

ทอผมคืออะไร
บทความ
Prima Tossaborvorn

ทอผมคืออะไร ทางรอดของคนผมบาง หัวล้าน จริงหรือ

บทความนี้จะพาทุกคนมาทำความรู้จักเกี่ยวกับการ ทอผม สำหรับผู้ที่มีปัญหาผมบาง หัวล้าน การทอผมคืออะไร มีวิธีทำอย่างไร ช่วยแก้ปัญหาได้จริงหรือไม่

WhatClinic 4 ปีซ้อน
ข่าวสาร
Prima Tossaborvorn

ตอกย้ำความสำเร็จกับรางวัล WhatClinic Service Awards 4 ปีซ้อน

ความมุ่งมั่นและความตั้งใจในการให้บริการดีที่สุดทุกด้าน ทำให้คนไข้ชาวต่างชาติไว้วางใจและรีวิวความประทับใจในบริการของ Hairsmith Clinic ทำให้เราได้รับรางวัลด้านบริการยอดเยี่ยมติดต่อกันถึง 4 ปีซ้อน จึงเกิดการบอกต่ออย่างแพร่หลาย ทำให้คนไข้ส่วนใหญ่ไว้วางใจในผลลัพธ์และบริการของทางคลินิก